Bìa kỹ thuật số | ||||
EP của NewJeans | ||||
---|---|---|---|---|
Phát hành | 1 tháng 8 năm 2022 | |||
Thu âm | 2022 | |||
Phòng thu | HYBE Studio (Yongsan, Seoul) | |||
Thể loại |
| |||
Thời lượng | 12:50 | |||
Ngôn ngữ | Tiếng Hàn | |||
Hãng đĩa |
| |||
Sản xuất |
| |||
Thứ tự album của NewJeans | ||||
| ||||
Đĩa đơn từ New Jeans | ||||
|
New Jeans là EP đầu tay của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc NewJeans. Nó được phát hành dưới dạng kỹ thuật số vào ngày 1 tháng 8 năm 2022 và các bản vật lý vào ngày 8 tháng 8 năm 2022 bởi ADOR, công ty con của Hybe Corporation. EP này bao gồm bốn ca khúc, trong đó có ba đĩa đơn nổi bật là 'Attention', 'Hype Boy' và 'Cookie'. Về mặt âm nhạc, EP khám phá nhiều thể loại như R&B, moombahton, electropop và hip hop.
Bối cảnh và phát hành
Đầu năm 2019, Big Hit Entertainment (hiện là Hybe Corporation) thông báo về việc ra mắt một nhóm nhạc nữ mới dưới sự chỉ đạo của Min Hee-jin, người gia nhập công ty với vai trò CBO cùng năm và nổi tiếng với vai trò giám đốc hình ảnh tại SM Entertainment. Dự án được gọi là 'Nhóm nhạc nữ của Min Hee-jin' và dự kiến ra mắt vào năm 2021 như một sự hợp tác giữa Big Hit và Source Music. Tuy nhiên, kế hoạch bị hoãn do đại dịch COVID-19 và dự án được chuyển giao cho hãng thu âm độc lập mới thành lập ADOR của Hybe, nơi Min Hee-jin là Giám đốc điều hành. Sau hai đợt thử giọng toàn cầu và chuẩn bị ra mắt, đội hình đã được hoàn thiện vào tháng 3 năm 2022 và các tài khoản mạng xã hội chính thức của ADOR được mở. Sự ra mắt chính thức được thông báo sẽ diễn ra vào tháng 8.
Vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, ADOR đã công bố sự ra mắt của nhóm nhạc nữ mới thông qua ba video hoạt hình trên các tài khoản mạng xã hội của họ, với các số '22', '7' và '22', tạo sự hồi hộp về việc nội dung đầu tiên của nhóm sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 7. Ngày 22 tháng 7, nhóm đã bất ngờ phát hành MV cho đĩa đơn đầu tay 'Attention' mà không có quảng cáo trước hay thông tin về các thành viên. MV đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trong chưa đầy 24 giờ và ngay sau đó thông báo về EP đầu tay của họ, mang tên nhóm và bao gồm bốn bài hát, trong đó có hai đĩa đơn bổ sung. Đơn đặt hàng trước cho EP bắt đầu vào ngày 25 tháng 7. Vào ngày 23 tháng 7, NewJeans phát hành đĩa đơn thứ hai 'Hype Boy', kèm theo một clip 50 giây giới thiệu các thành viên và bốn video âm nhạc riêng biệt cho từng thành viên. Một video âm nhạc cho B-side 'Hurt' được phát hành hai ngày sau đó. Album ra mắt kỹ thuật số vào ngày 1 tháng 8 năm 2022 và bản phát hành vật lý vào ngày 8 tháng 8.
Thành phần
EP được miêu tả là nhạc pop kết hợp các yếu tố moombahton, electropop và hip hop, theo ADOR, dễ nghe 'bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu' và 'được sản xuất với sự chú trọng vào giọng hát của các thành viên mà không cần quá nhiều âm thanh kỹ thuật'. Các nhà phê bình nhận xét rằng EP có thể 'tạo ra một tâm trạng mơ mộng và vui tươi, đồng thời nổi bật với phong cách Y2K của nhóm'.
Bài hát
'Attention' được mô tả là một ca khúc vui nhộn với điệp khúc je ne sais quoi, nổi bật với nhịp điệu sôi động và sự chuyển đổi giữa giai điệu trưởng và thứ. Thành viên Danielle của NewJeans đã tham gia viết lời cho bài hát. 'Hype Boy' là một bản hòa trộn giữa moombahton và electropop, nhấn mạnh giọng hát độc đáo của từng thành viên, với sự đóng góp lời của Hanni. 'Cookie' mang âm hưởng hip hop tối giản, dance-pop với các hòa tấu synths và một chút âm thanh câu lạc bộ Jersey, cùng lời bài hát về sự tự tin pha chút căng thẳng. Bài hát kết thúc, 'Hurt', là một bản R&B buồn với nhịp trống vui nhộn và giọng hát mượt mà, tạo cảm giác như một màn trình diễn a cappella.
Đánh giá quan trọng
Đánh giá chuyên môn | |
---|---|
Nguồn đánh giá | |
Nguồn | Đánh giá |
NME |
|
Carmen Chin từ NME đã chấm ba sao trên năm sao, nhận xét rằng 'Với khả năng âm nhạc vượt trội và tầm nhìn nghệ thuật táo bạo của ADOR, NewJeans đã xây dựng được nền tảng vững chắc cho một tương lai sáng lạn như những người tiên phong'. Joshua Minsoo Kim của Pitchfork cho biết, 'Sự ra mắt của NewJeans là một trong những chiến dịch công phu nhất trong K-pop năm nay', nhận xét EP là 'một bộ sưu tập sang trọng và phong cách của sản xuất R&B thập niên 90 và 00'.
Hiệu suất thương mại
Ngày 28 tháng 7, thông báo cho biết đơn đặt hàng trước của New Jeans đã vượt mốc 444.000 bản, thiết lập kỷ lục về số lượng đặt trước cao nhất cho bất kỳ album đầu tay nào của nhóm nhạc nữ. Sau khi phát hành New Jeans, tất cả các bài hát ngay lập tức vươn lên vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn tại Hàn Quốc như Melon, Genie, Bugs!, và Vibe. Ngày đầu tiên phát hành, EP đã đạt 2,06 triệu lượt stream trên Spotify Hàn Quốc, số lượng cao nhất cho bất kỳ nhóm nhạc nữ K-pop nào ra mắt trong năm 2022. Các đĩa đơn 'Attention' và 'Hype Boy' lọt vào top hai trên Bảng xếp hạng Spotify's Daily Top Songs của Hàn Quốc trong hai ngày liên tiếp, trong khi 'Cookie' đứng thứ ba vào ngày thứ hai phát hành. Ở Nhật Bản, ba đĩa đơn này cũng lọt vào bảng xếp hạng thời gian thực của Line Music, trang web âm nhạc lớn nhất Nhật Bản. Ngày đầu tiên phát hành, New Jeans đã tiêu thụ hơn 262.800 bản kết hợp, phá vỡ kỷ lục trước đó của Fearless từ nhóm nhạc Le Sserafim với 175.000 album vào tháng 5 cùng năm.
Chiến lược tiếp thị
Sau khi phát hành New Jeans, NewJeans đã tổ chức một buổi đếm ngược trực tiếp trên YouTube cùng ngày để giới thiệu album mở rộng và giao lưu với người hâm mộ. Để quảng bá cho EP, NewJeans đã xuất hiện trên M Countdown vào ngày 4 tháng 8 với màn trình diễn tất cả ba bài hát chính, tiếp theo là Music Bank vào ngày 5 tháng 8 với bài 'Attention', và dự kiến sẽ biểu diễn trên Inkigayo vào ngày 7 tháng 8. Một cửa hàng pop-up tại The Hyundai, Seoul để kỷ niệm việc phát hành New Jeans dự kiến sẽ mở cửa từ ngày 11 đến 31 tháng 8, bán các sản phẩm chính thức của New Jeans và ADOR.
Danh sách các bài hát
STT | Nhan đề | Phổ lời | Phổ nhạc | Biên khúc | Thời lượng |
---|---|---|---|---|---|
1. | "Attention" |
|
| 250 | 3:00 |
2. | "Hype Boy" |
|
| 250 | 2:58 |
3. | "Cookie" |
|
| Park | 3:55 |
4. | "Hurt" |
|
| 250 | 2:57 |
Tổng thời lượng: | 12:50 |
Hạng mục xếp hạng
Xếp hạng theo tuần
Bảng xếp hạng (2022) | Vị trí cao nhất |
---|---|
Croatia International Albums (HDU) | 26 |
Album Nhật Bản (Oricon) | 12 |
Japanese Combined Albums (Oricon) | 10 |
Japanese Hot Albums (Billboard Japan) | 22 |
South Korean Albums (Circle) | 1 |
US World Albums (Billboard) | 12 |
Xếp hạng theo tháng
Bảng xếp hạng (2022) | Vị trí cao nhất |
---|---|
Japanese Albums (Oricon) | 35 |
South Korean Albums (Circle) | 4 |
Doanh thu và chứng nhận
Quốc gia | Chứng nhận | Doanh số |
---|---|---|
Hàn Quốc (KMCA) | Bạch kim | 250.000 |
Chứng nhận dựa theo doanh số nhập hàng. |
Lịch sử phát hành sản phẩm
Quốc gia | Ngày | Định dạng | Nhãn |
---|---|---|---|
Toàn cầu | 1 tháng 8 năm 2022 |
|
ADOR |
8 tháng 8 năm 2022 | CD |
|
NewJeans | |
---|---|
| |
Đĩa mở rộng |
|
Album đĩa đơn |
|
Đĩa đơn |
|
Đĩa đơn quảng bá |
|
Chương trình |
|
Bài viết liên quan |
|
|