Newsletter là gì và cách tạo ra bản tin hiệu quả là mối quan tâm của các Marketer hiện nay. Trong thời đại 4.0, với sự phát triển của công nghệ, Marketer có nhiều cách mới để xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, không có phương tiện nào linh hoạt và mạnh mẽ như newsletter. Vậy Newsletter là gì? Bí quyết nào để tạo ra một newsletter độc đáo?
Email newsletter là phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, các sự kiện, ý tưởng… của mình đến khách hàng theo một cách đặc biệt, vượt qua giới hạn của các kênh truyền thống như website hay blog. Vì vậy, ngày nay, có nhiều doanh nghiệp chuyển từ tạp chí truyền thống sang tạp chí số thông qua bản tin email bằng cách hiểu rõ Newsletter là gì?
Ai, Website hoặc doanh nghiệp nào có danh sách Email và nội dung hữu ích sẵn có đều có thể tạo ra bản tin.
Hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử đều sử dụng hình thức này để kết nối với khách hàng tiềm năng của họ.
Mặc dù Newsletter cung cấp thông tin hữu ích và cần thiết về một chủ đề nào đó, nhưng mục đích cơ bản vẫn là giữ thương hiệu (cá nhân hoặc doanh nghiệp) luôn hiện diện trong tâm trí người đọc.
Không chỉ vậy, nó còn giúp xây dựng một kết nối sâu sắc hơn với người nhận thông tin dễ dàng vào bất cứ thời điểm nào.
Đặc biệt, Email Newsletter hầu như không tốn kém gì. Bạn có thể gửi bản tin mới cho hàng nghìn hoặc thậm chí hàng chục nghìn người bất cứ lúc nào bạn muốn, với số lượng ít hơn vài trăm ngàn mỗi tháng. Kết quả: Lợi nhuận từ Newsletter là không thể phủ nhận. Không chỉ đối với các tập đoàn lớn, mà còn với các doanh nghiệp nhỏ, các Blogger trên toàn thế giới, hoặc những người sở hữu Website chuyên cung cấp nội dung tin tức.