Ngạc nhiên về xe buýt nhanh Hà Nội: Xe 90 chỗ nhưng có lúc chỉ phục vụ một hành khách

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội đã hoạt động từ khi nào?

Tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức hoạt động từ ngày 31/12/2016, đánh dấu một bước tiến trong việc phát triển hệ thống giao thông công cộng tại thủ đô.
2.

Vì sao xe buýt nhanh BRT Hà Nội lại ít khách vào giờ thấp điểm?

Vào giờ thấp điểm, số lượng hành khách đi xe buýt nhanh BRT thường rất ít do nhiều yếu tố như ít người di chuyển vào thời gian này và các trường học, sinh viên chưa trở lại trường sau giãn cách xã hội.
3.

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội có đạt được hiệu quả mong đợi không?

Mặc dù được đầu tư lớn, tuyến xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, dự án không đáp ứng được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông.
4.

Tại sao một số phương tiện vẫn xâm phạm làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT?

Mặc dù làn đường BRT được thiết kế riêng biệt, nhưng tình trạng xe máy và ô tô vẫn thường xuyên đi vào làn này do thiếu kiểm soát hiệu quả và vi phạm quy định giao thông tại các điểm như cầu vượt Láng Hạ.
5.

Các biện pháp nào đang được Hà Nội nghiên cứu để cải thiện hiệu quả xe buýt nhanh BRT?

Hà Nội đang nghiên cứu và đề xuất tổ chức thêm các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên các tuyến đường có lưu lượng xe buýt lớn, với mục tiêu triển khai 9 làn đường ưu tiên vào năm 2025 và 5 tuyến nữa trong giai đoạn 2026-2030.