Ngoài ra, giáo viên có thể tham khảo thêm đáp án môn Ngữ văn, Toán, cùng hướng dẫn xem bộ sách giáo khoa lớp 6 mới để tìm hiểu trước về các bộ sách mới. Vậy mời giáo viên cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Mytour:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 6 môn Giáo dục thể chất sách Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 6
Chân trời sáng tạo
I. TRẮC NGHIỆM
Câu 1. Một trong những mục tiêu của môn Giáo dục thể chất cấp trung học cơ sở là
A. Áp dụng những kiến thức đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao.
C. Giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khỏe và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kỹ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 2. Các thành phần năng lực thể chất bao gồm
A. Chăm sóc sức khỏe, vận động cơ bản và thói quen tập luyện.
C. Rèn luyện sức khỏe, vận động cơ bản và hoạt động thể dục thể thao.
D. Rèn luyện sức khỏe, kiến thức vận động và thói quen tập luyện.
Tham gia các hoạt động sản xuất lao động trong gia đình theo nhu cầu thực tế, phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân.
Biết thông cảm và sẵn sàng hỗ trợ mọi người.
Thấu hiểu và chịu trách nhiệm về những điểm yếu của bản thân, cũng như mọi lời nói và hành vi của mình.
Câu 4. Khi tổ chức giảng dạy về ném bóng, giáo viên có thể áp dụng những biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho giờ học?
Sử dụng bóng mềm hoặc các dụng cụ thay thế (như quả cầu đá, quả xổ sống,...)
Tổ chức các đội hình ném theo cùng một hướng.
Tổ chức việc ném và nhặt bóng theo sự điều khiển của giáo viên hoặc cán bộ lớp.
Câu 5. Yêu cầu cần đạt để hình thành và phát triển năng lực chăm sóc sức khỏe ở lớp 6 là
Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để tập luyện.
Biết thực hiện vệ sinh cá nhân, đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.
Thực hiện tốt các môn thể thao tự chọn.
Câu 6. Chủ đề Chạy cự li ngắn (60 m) từ sách Giáo dục thể chất 6 - bộ Chân trời sáng tạo có thể phát triển những phẩm chất nào cho học sinh?
Trách nhiệm.
Trung thực.
Chăm chỉ.
Câu 7. Môn Thể dục Aerobic có thể tổ chức giảng dạy ở đâu?
Chỉ giảng dạy trong phòng tập chuyên môn.
Có thể giảng dạy trong phòng tập của trường, nhưng phải trang bị kiếng và các thiết bị khác.
Chỉ giảng dạy trong phòng tập.
Câu 8. Ba môn thể thao tự chọn được giới thiệu trong sách Giáo dục thể chất 6 của bộ Chân trời sáng tạo là:
Bóng đá, Bóng rổ và Bơi.
Cầu lông, Bơi và Bóng đá.
Cầu lông, Bóng chuyền và Bóng rổ.
Câu 9. Để hình thành, phát triển năng lực vận động cơ bản ở học sinh, giáo viên có thể
Phối hợp với cha mẹ học sinh giúp đỡ học sinh thực hiện nề nếp giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe bản thân.
Hướng dẫn học sinh tập luyện môn thể dục thể thao phù hợp với sở thích, sở trường.
Tất cả các ý trên.
Câu 10. Những năng lực chung mà học sinh có thể phát triển khi học chủ đề Bóng đá từ sách Giáo dục thể chất 6 - Bộ Chân trời sáng tạo là
Năng lực tự chủ và tự học.
Năng lực giao tiếp và hợp tác.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Câu 11. Thời lượng dành cho môn Thể thao tự chọn ở cấp trung học cơ sở là
45%.
10%.
25%.
Câu 12. Theo quý thầy cô, thời gian để tổ chức trò chơi hỗ trợ khởi động là bao nhiêu phút là phù hợp?
3 - 5 phút.
8 - 12 phút.
12 - 15 phút.
II. TỰ LUẬN
1. Năng lực tổ chức dạy học Bài thể dục liên hoàn ở lớp 6 theo sách Giáo dục thể chất 6 - bộ Chân trời sáng tạo được hình thành như thế nào? Vui lòng cung cấp ví dụ.
2. Trình bày những nội dung góp phần vào việc hình thành và phát triển phẩm chất chăm chỉ cho học sinh lớp 6 trong chủ đề Bóng rổ theo sách Giáo dục thể chất 6 - bộ Chân trời sáng tạo.
3. Liệt kê một số phương pháp giúp học sinh thực hiện tốt phần vận dụng và tự rèn luyện nội dung chạy cự li trung bình.