
Mỗi ngày chúng ta thường có hàng loạt lý do để lùi lại việc làm điều gì đó cho đến ngày mai, tuần sau, thậm chí là tháng sau. 'Tôi bận', 'Tôi quá tải', 'Có lẽ việc đó không quan trọng lắm', 'Tôi cần làm việc khác trước', 'Tôi cần thêm thời gian để xem xét',... Tất cả những lời biện hộ này có thể mọi người đều đã sử dụng để giải thích cho thói quen trì hoãn của mình. Thỉnh thoảng, bạn có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng gặp may mắn. Ngoài ra, việc trì hoãn cũng sẽ gây ra một chuỗi hậu quả và tạo ra một hiệu ứng lan truyền. Nếu bạn thường xuyên trì hoãn, khi bạn hoàn thành một công việc, bạn sẽ phải chịu thêm một công việc khác ngay lập tức. Dù bạn có hoàn thành công việc, bạn vẫn sẽ bị mắc kẹt trong vòng xoay công việc đang được thúc đẩy liên tục.
Ngừng trì hoãn không phải là điều dễ dàng, bởi phần lớn mọi người đã biến nó thành một thói quen xấu trong một thời gian dài. Cách tốt nhất để vượt qua là rèn luyện. Nhưng rèn luyện điều gì và học ở đâu? Bạn có thể học cách làm của những người thành công trước đó, cách họ tạo ra những thói quen mà họ biến chúng thành phần của công việc. Hoặc bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng để vượt qua thói quen trì hoãn hàng ngày qua cuốn sách Ngay bây giờ hoặc không bao giờ của tác giả S. J. Scott. Cuốn sách không chỉ cung cấp những mẹo nhỏ, mà còn hướng dẫn bạn cách thực hiện một dự án, chiến lược hiệu quả, cách triển khai và áp dụng chiến lược của bạn ngay lập tức,...
Ngay từ cái tên Ngay bây giờ hoặc không bao giờ đã phản ánh sự quyết đoán và hiệu quả của cuốn sách. Nội dung của sách tập trung vào 23 thói quen chống lại sự trì hoãn và cung cấp kiến thức để người đọc hiểu rõ nguyên nhân gây ra sự trì hoãn và cách vượt qua chúng. Cuốn sách cung cấp một số quy tắc thực tế như: Quy tắc 80/20 để ra quyết định, Liên kết mọi hành động với mục tiêu S.M.A.R.T, Ưu tiên công việc theo phương pháp ABCDE,... Người đọc cũng sẽ học cách nắm bắt ý tưởng ngay lập tức; tạo ra hệ thống, danh sách dự án, cách xử lý nhiệm vụ; lập kế hoạch hàng tuần và đánh giá chúng như thế nào;...
Đừng bỏ qua cơ hội để cải thiện thói quen cá nhân, nâng cao hiệu suất và năng suất trong công việc, trở nên minh bạch và rõ ràng hơn khi thực hiện công việc, từ đó tạo ra cơ hội phát triển và thành công. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ bằng việc đọc cuốn sách Ngay Lúc Này Hay Không Bao Giờ của tác giả S. J. Scott.