Rolls-Royce Spectre sẽ là dòng xe điện sang trọng và đắt nhất được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
S&S Automotive, đại lý phân phối chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam, thông báo rằng mẫu xe điện Spectre sẽ ra mắt vào ngày 12/1 tới đây tại TP.HCM. Việt Nam là thị trường thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á mở bán Rolls-Royce Spectre, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore. Giá khởi điểm cũng đã được công bố là 17,99 tỷ đồng.
Lần đầu tiên Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Việt Nam vào giữa tháng 12/2023 tại trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng ở Hà Nội.
Rolls-Royce Spectre được bắt gặp tại Hà Nội vào cuối năm 2023. Ảnh Hứa Việt Hải.
Rolls-Royce Spectre nằm trong phân khúc coupe điện hạng sang. Chiều dài cơ sở của Spectre là 3.210 mm, đi kèm với trọng lượng khủng lên tới 2.975 kg, bất chấp khung gầm làm từ nhôm.
Về thiết kế, Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng từ Wraith và Phantom, nhưng nhìn rộng và thấp hơn, mang lại nhiều cảm giác thể thao hơn. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt rộng nhất từng xuất hiện trên xe Rolls-Royce - chi tiết cũng không kém phần nổi bật khi có 22 đèn LED chiếu sáng đi kèm. Đèn pha thực của Rolls-Royce Spectre nằm trong hốc sâu bên dưới cặp đèn ban ngày LED siêu mảnh.
Bên trong Spectre không có nhiều khác biệt so với các dòng xe Rolls-Royce sử dụng động cơ đốt trong. Điểm đáng chú ý là hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần giờ đã được mở rộng sang táp lô (Illuminated Fascia với 5.500 ngôi sao), hoặc cửa (Starlight Door - 4.796 ngôi sao).
Rolls-Royce Spectre trang bị pin dung lượng 102 kWh, động cơ điện có công suất tối đa 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây. Với pin này, nếu chủ xe lắp đặt trụ sạc 11 kWh 3 pha tại nhà, sẽ mất hơn 9 tiếng để sạc đầy Rolls-Royce Spectre.
Thời gian sạc từ 10-80% giảm xuống chỉ còn 34 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh 195 kW (DC). Bộ sạc này cũng chỉ mất khoảng 9 phút để cung cấp đủ năng lượng cho xe vận hành quãng đường 100 km.
Dự kiến tầm hoạt động sẽ là khoảng 530 km mỗi lần sạc đầy. Theo Rolls-Royce, khách hàng của họ trung bình lái xe khoảng 5.100 km mỗi năm. Điều này có nghĩa là, khách hàng trung bình chỉ cần sạc xe đúng 10 lần mỗi năm, tương đương với việc sạc đầy một lần mỗi 1,2 tháng.