Một nghiên cứu khác của Rhys Elliott cho thấy phần lớn doanh thu từ thị trường game AAA đến từ các giao dịch mua trong game, thường là từ các trò chơi dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, thị trường này cũng đang bị bão hòa, dẫn đến nhiều trò chơi không thành công ngay từ khi ra mắt, điển hình là trường hợp gần đây của Concord.
Việc một trò chơi dịch vụ trực tuyến thành công trên thị trường ngày càng trở nên hiếm hoi. Khi một trò chơi mới thành công, không gian cho các trò chơi mới khác lại bị thu hẹp. Nhiều nhà phát triển đã thử nghiệm với các trò chơi đơn nhằm thâm nhập vào thị trường game dịch vụ trực tuyến, nhưng không ít trong số đó đã thất bại. Một ví dụ nổi bật là mặc dù The Last of Us đã gặt hái thành công lớn, nhưng phiên bản The Last of Us Online lại không đạt được kết quả tương tự và đã nhanh chóng bị ngừng phát triển.
Mặc dù các trò chơi dịch vụ trực tuyến vẫn chiếm ưu thế trong ngành, nhưng các trò chơi đơn vẫn tiếp tục phá vỡ kỷ lục và mang về hàng triệu USD doanh thu. Hãy nhìn vào những thương hiệu biểu tượng như Elden Ring đã bán được 25 triệu bản hay Black Myth: Wukong đạt 20 triệu bản. Cả hai đều là các trò chơi đơn, với Elden Ring cung cấp tùy chọn chơi đa người cho những ai cần.
Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến sở thích của game thủ là độ tuổi. Chẳng hạn, những người thuộc thế hệ trẻ thường tập trung nhiều hơn vào các trò chơi dịch vụ trực tuyến, và xu hướng này giảm dần khi họ bước vào độ tuổi 20. Còn những người trên 25 tuổi thường ưu tiên các trò chơi đơn, với một phần nhỏ dành cho các trò chơi dịch vụ trực tuyến.
Các game thủ thích chơi đơn thường lựa chọn các thiết bị di động như Steam Deck hay PlayStation Portable để trải nghiệm trò chơi một cách thuận tiện hơn.
Anh em thích chơi game đơn hay đa người chơi hơn?
Wccftech