PNJ – một thương hiệu trang sức phổ biến trên thị trường – đã tiến xa trong việc trẻ hóa thiết kế và sử dụng thông điệp truyền thông hiện đại, đậm tính nhân văn. Sự đổi mới này giúp thương hiệu duy trì vị thế của mình, mặc dù đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ. Trong bối cảnh đó, PNJ đã thực hiện những biện pháp gì để duy trì tương tác và doanh số?
Bối cảnh
Trong những năm gần đây, PNJ nắm bắt được sự thay đổi trong tư duy và hành vi của nhóm đối tượng khách hàng và đã nhanh chóng điều chỉnh thông điệp truyền thông và thiết kế sản phẩm của mình.
Về sản phẩm, PNJ đã đa dạng hóa các nhóm sản phẩm của mình. Ngoài những sản phẩm chính phục vụ cho các cặp đôi, thương hiệu còn tạo ra các bộ sưu tập dành cho phụ nữ độc thân với nhiều phong cách khác nhau, mở rộng thêm nhóm đối tượng khách hàng và sự phủ sóng trên thị trường.
Đồng thời, PNJ tiếp tục điều chỉnh cách truyền thông cho các dòng sản phẩm chính của mình. Chiến dịch True Love là một ví dụ điển hình cho sự khéo léo trong truyền thông của thương hiệu. Từ năm 2018 đến nay, chiến dịch này luôn nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ một phạm vi rộng lớn các khách hàng, từ trẻ đến người lớn tuổi, nhờ vào thông điệp nhân văn và sự đa dạng trong thiết kế với các BST dành cho các giai đoạn hẹn hò, cầu hôn, kết hôn và kỷ niệm.
Chiến dịch True Love 2020 gần đây đã tạo ra một làn sóng lớn khi đoạt giải Best Global PR Campaign từ PR Newswire. Đồng thời, thương hiệu vẫn duy trì vị thế mạnh mẽ trong top 50 thương hiệu của Forbes Vietnam. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 4/2021 buộc PNJ phải đóng cửa các cửa hàng ở các thành phố lớn, ảnh hưởng đến doanh số kinh doanh.
Đối mặt với thách thức của dịch bệnh, PNJ cần duy trì sự tương tác với khách hàng, đóng góp vào việc thúc đẩy doanh số và giữ vững thị phần.
Mục tiêu
- Mục tiêu kinh doanh: Khuyến khích mua sắm trong mùa cưới và các dịp lễ cuối năm khi các biện pháp giãn cách dần được nới lỏng trên toàn quốc.
- Mục tiêu truyền thông:
- Tăng cường tình yêu thương hiệu và cơ hội giao tiếp với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua việc tiếp tục câu chuyện 'Cảm hứng từ tình yêu chân thành - True Love'
- Sử dụng vai trò 'đại sứ' của sản phẩm trong việc duy trì sự hiện diện của thương hiệu