Việc sản xuất phiên bản dẫn động 2 cầu cho Ford Maverick không phải là điều khó khăn với Blue Oval.
Mặc dù Ford Maverick có thể là một trong những mẫu xe 'hot' nhất trong tháng 10 vừa qua tại Bắc Mỹ, nhưng Blue Oval chưa khai thác hết tiềm năng của dòng xe này.
Hiện tại, Ford Maverick chỉ thu hút người dùng bởi mức giá rẻ (20.000 USD khởi điểm), tuy nhiên trong tương lai, Ford sẽ tung ra nhiều cấu hình cao cấp hơn để thúc đẩy doanh số và tăng lợi nhuận trung bình từ mỗi chiếc xe bán tải.
Theo kỹ sư trưởng dự án Ford Maverick Christopher Mazur, việc sản xuất phiên bản dẫn động 2 cầu cho chiếc bán tải cỡ nhỏ này không gặp khó khăn, nhờ vào khung gầm và công nghệ hybrid phù hợp mà họ đã có.
Thay vì đầu tư vào các phiên bản Maverick hoàn toàn điện hoặc hybrid sạc điện, Ford không có kế hoạch này vì chi phí sẽ làm tăng giá xe lên quá cao, không phù hợp với triết lý 'rẻ, tiện lợi và thân thiện' của mẫu xe bán tải này.
Nếu Ford Maverick được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh (AWD), có khả năng hệ thống này sẽ được mượn từ Escape hybrid, kết hợp với động cơ 2.5L và hai máy phát điện - động cơ điện, hộp số eCVT và ắc quy làm mát bằng chất lỏng được đặt dưới hàng ghế thứ hai.