Người bảo vệ thương mại là gì?
Một người bảo vệ thương mại là một tổ chức sử dụng các công cụ tài chính như hợp đồng tương lai để khóa giá cho các mặt hàng cụ thể mà họ sử dụng trong quá trình vận hành kinh doanh của mình. Một mặt hàng là một mặt hàng cần thiết để sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ.
Do đó, một nhà sản xuất thực phẩm có thể thực hành bảo vệ thương mại nếu họ mua các mặt hàng như đường mía hoặc lúa mà họ cần để sản xuất sản phẩm của mình. Các nhà sản xuất linh kiện điện có thể bảo vệ đồng mà họ sử dụng trong sản xuất.
Những điều quan trọng cần lưu ý
- Một người bảo vệ thương mại sử dụng thị trường tài chính hoặc chứng khoán để khóa giá cho các hàng hóa mà họ sản xuất hoặc tiêu thụ trong quá trình sản xuất.
- Bảo vệ thương mại là một phương pháp chuẩn hóa chi phí vận hành cho một công ty nhằm kiểm soát rủi ro giá cả hàng hóa.
- Bảo vệ thương mại cho phép các công ty giảm thiểu rủi ro thị trường, khiến họ không quan tâm đến việc giá của một mặt hàng tăng hay giảm sau khi đã thiết lập bảo vệ.
- Hãng hàng không, ví dụ, có thể mua tương lai dầu hoặc khí đốt trước chuyến bay trong tương lai, hoặc nhà sản xuất ngũ cốc sáng sẽ mua tương lai lúa mì hoặc ngô theo nhu cầu ngũ cốc trong tương lai.
- Các nhà máy lọc dầu, ngược lại, có thể bán tương lai dầu trong khi các nông dân lúa mì hoặc ngô sẽ bán tương lai nông sản trước khi thu hoạch.
Hiểu về Người Bảo vệ Thương mại
Một thực thể sử dụng bảo vệ thương mại như một phương pháp chuẩn hóa chi phí vận hành trong khi họ cố gắng kiểm soát rủi ro giá cả hàng hóa và dự đoán chính xác hơn chi phí sản xuất của mình. Một bảo vệ giống như một chính sách bảo hiểm nơi một khoản đầu tư giúp giảm thiểu rủi ro từ những biến động giá tiêu cực trong tài sản. Người bảo vệ thương mại giao dịch trong các hợp đồng tương lai để quản lý các rủi ro giá cả cụ thể.
Ngược lại, các nhà giao dịch phi thương mại là những nhà đầu tư sử dụng thị trường tương lai cho đầu cơ hàng hóa. Đầu cơ là hành động giao dịch một tài sản hoặc thực hiện một giao dịch tài chính có nguy cơ lớn mất mát hầu hết hoặc toàn bộ khoản đầu tư ban đầu với kỳ vọng có lợi nhuận lớn.
Có nhiều loại người bảo vệ: bảo vệ mua, bảo vệ bán và thương gia.
Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tương lai Hàng hóa (CFTC), một cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, thiết lập các tham số để phân loại các nhà giao dịch và đặt giới hạn về giao dịch và kích thước vị thế khác nhau giữa các nhà giao dịch thương mại và phi thương mại. Trong thực tế, báo cáo hàng tuần Commitments of Traders của Ủy ban liệt kê số lượng hợp đồng tương lai mở cho cả các nhà giao dịch thương mại và phi thương mại.
Một công ty có thể được coi là một người bảo vệ thương mại cho một mặt hàng, nhưng không phải cho các mặt hàng khác. Một nhà sản xuất kẹo được phân loại là người bảo vệ thương mại cho cacao hoặc đường mà không được phân loại cho bảo vệ thương mại của nhôm, dầu đốt hoặc các mặt hàng khác.
Ví dụ về Người Bảo vệ Thương mại
Các hợp đồng tương lai được sử dụng cả cho giao dịch đầu cơ và để bảo vệ. Các giao dịch được thực hiện trên các sàn giao dịch khác nhau và có một giá cơ sở cho việc giao nhận một lượng hàng hóa cụ thể vào một ngày trong tương lai đã được xác định trước. Giá tương lai này có thể khác với giá hiện tại của hàng hóa. Giá hiện tại là chi phí hiện tại của hàng hóa trên thị trường mở.
Ví dụ, giá hiện tại của đồng có thể là $3.12 mỗi pound. Một công ty dây điện sử dụng đồng trong sản xuất có thể đặt giá sản phẩm của họ dựa trên chi phí đó. Tuy nhiên, giá có thể tăng trong tương lai. Sự tăng giá này buộc công ty phải giảm lợi nhuận hoặc tăng giá sản phẩm của họ.
Các quỹ rủi ro là những nhà đầu tư lớn, thực hiện nhiều giao dịch tương tự như những người cân nhắc chi phí, nhưng chỉ vì mục đích lợi nhuận mà không phải để giảm thiểu rủi ro.
Ngược lại, giá giảm có thể khiến sản phẩm của công ty cao hơn so với đối thủ, khiến họ mất thị phần. Để ổn định cấu trúc giá và khóa giá đối với đồng đồng thời có thể cần cho sản xuất tương lai, công ty có thể mua hợp đồng tương lai đồng.
Mặc dù giá ngay tại của đồng có thể là $3.12 mỗi pound, giá giao hàng trong tương lai thường cao hơn để bù đắp chi phí lưu trữ. Ví dụ, giá giao hàng có thể là $3.15 mỗi pound cho giao hàng trong ba tháng, $3.18 cho giao hàng trong sáu tháng, $3.25 trong một năm, và cứ thế.
Xem xét Đặc biệt
Một nhà bảo hiểm thương mại có thể đa dạng hóa hợp đồng của họ qua nhiều tháng để đảm bảo giá cố định vào các ngày trong tương lai cụ thể.
Nếu giá đồng giảm xuống dưới mức hợp đồng tương lai, doanh nghiệp có thể bán hợp đồng của mình với lỗ. Ngay cả khi chịu thiệt hại trên hợp đồng tương lai, công ty vẫn có thể giảm thiểu được rủi ro của mình trước sự tăng giá nguyên vật liệu.
Khi giá đồng tăng, công ty dây điện không cần phải nhận giao dịch vật lý của hàng hóa mà có thể bán hợp đồng tương lai với lợi nhuận trên thị trường mở. Công ty có thể mua bán hợp đồng tương lai đồng liên tục khi nhu cầu của họ thay đổi.
Khái niệm Bảo hiểm Thương mại là gì?
Một bảo hiểm thương mại là một giao dịch tài chính hoặc đầu tư được thực hiện bởi một công ty hoặc nhà đầu tư để giảm thiểu tác động của biến động giá bất lợi đối với kinh doanh hoặc các khoản đầu tư khác của họ. Đơn giản, một bảo hiểm là một biện pháp được thực hiện để giảm thiểu rủi ro bằng cách lấy một vị thế trong chiều ngược lại hoặc vị thế đối lập của một chứng khoán cụ thể.
Các khác biệt giữa Người bảo hiểm và Người đầu cơ là gì?
Một người bảo hiểm tìm cách bù đắp rủi ro giá bất lợi cho một chứng khoán cụ thể bằng cách lấy vị thế ngược lại hoặc đối lập trong một chứng khoán khác. Mục tiêu của người bảo hiểm là giảm thiểu rủi ro từ biến động giá. Ngược lại, một nhà đầu cơ tìm cách kiếm lời từ biến động giá và lấy vị thế trong các chứng khoán cụ thể để làm điều đó.
Sự khác biệt giữa Bảo hiểm và Cơ cấu Giá là gì?
Bảo hiểm tìm cách giảm thiểu rủi ro giá bằng cách lấy vị thế trong một vị thế đối lập hoặc ngược lại từ chứng khoán hoặc sản phẩm đầu tư chính. Mục tiêu của một người bảo hiểm là giảm thiểu rủi ro. Cơ cấu giá tìm cách kiếm lời từ sự chênh lệch giá tạm thời của cùng một sản phẩm có sẵn trên các thị trường khác nhau.
Ai là Những người bảo hiểm trong Thị trường Dầu và Khí đốt?
Những người bảo hiểm chính trong thị trường dầu và khí đốt là các công ty sản xuất dầu và khí đốt. Những công ty này tìm cách bán dầu và khí đốt với giá cao nhất có thể, từ đó tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. Bởi vì giá dầu và khí đốt thay đổi thường xuyên dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, các nhà sản xuất dầu và khí đốt tìm cách khóa giá cao hơn bằng cách bảo hiểm rủi ro giá của họ. Họ có thể làm điều này bằng cách đầu tư vào hợp đồng tương lai hoặc quyền chọn.
De-Hedge Có Nghĩa Là Gì?
De-hedge đề cập đến quá trình đóng một vị thế bảo hiểm. Điều này liên quan đến giao dịch ra khỏi một vị thế đã làm vai trò như một vị thế bảo hiểm cho một chứng khoán hoặc sản phẩm. De-hedge xảy ra nếu vị thế bảo hiểm đã mang lại lợi nhuận hoặc nếu các điều kiện trên thị trường làm cho vị thế không còn đáng giá nữa.
Tóm Lại
Bảo hiểm nhắm đến giảm thiểu rủi ro từ những biến động giá bất lợi đối với các chứng khoán hoặc sản phẩm do các công ty bán ra. Người bảo hiểm lấy vị thế trong các vị thế đối lập hoặc ngược lại để làm điều đó, chủ yếu bằng cách đầu tư vào hợp đồng tương lai và quyền chọn. Bảo hiểm có thể giúp giảm thiểu mức lỗ và duy trì lợi nhuận cao.