Theo các đánh giá sớm, một số người chơi Dragon's Dogma 2 đang lên kế hoạch giảm số lượng NPC để cải thiện hiệu suất
Sau hơn một thập kỷ từ khi Dragon's Dogma ra mắt, sự chờ đợi cho phần tiếp theo đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Trước ngày phát hành, Capcom đã phát hành công cụ tạo nhân vật để người hâm mộ sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu, tạo ra sự hào hứng. Tuy nhiên, các vấn đề về FPS đã làm mất phần trong trải nghiệm trò chơi.

Sau khi Capcom xác nhận vấn đề FPS liên quan đến số lượng NPC, một số người đã đề xuất giải pháp bạo lực: giết NPC không quan trọng cho cốt truyện. Có báo cáo về các khu vực như Vernworth trở nên khó chịu về FPS, khiến một số người chơi sẵn lòng tham gia tiêu diệt NPC ở đó.

Ngoài những đồng tình, cũng có nhiều người cảnh báo rằng chờ đợi một bản vá sau sẽ là lựa chọn tốt hơn để khắc phục vấn đề. Trong Dragon's Dogma 2, NPC không hồi sinh sau khi bị giết, điều này có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu người chơi vô tình giết một NPC quan trọng. Trò chơi đang nhận được đánh giá tiêu cực trên Steam, chờ xem Capcom sẽ xử lý thế nào.