Elden Ring, như tất cả các tựa game hành động RPG thách thức nổi tiếng của FromSoftware, đã được đơn giản hóa theo hàng triệu cách khác nhau. Hai Malenias cùng một lúc, chạy ngẫu nhiên không bị đánh trúng, trò đùa tinh thần - danh sách tiếp tục. Có thể nói rằng cách phổ biến nhất để hoàn toàn chứng tỏ sức mạnh trước cư dân của các Vùng Giữa là hoàn thành cả trò chơi mà không lên cấp độ nào, với Elden Ring hiện là một phần quan trọng của cộng đồng Reddit OneBros nơi những fan hâm mộ của FromSoft không lên cấp độ tụ tập.
So với các cuộc đua tốc độ và thách thức nhỏ hơn, rất nhiều người đã vượt qua Elden Ring ở cấp độ một. Vì vậy, tôi không hẳn là tức giận khi thấy người dùng Reddit Educational-Umpire42 ăn mừng lần lượt đầu tiên ở cấp độ một. 'Làm tốt lắm, game thủ,' tôi nghĩ, hoàn toàn có ý định cuộn xuống. Nhưng có điều gì đó thu hút ánh nhìn của tôi, và khi tôi lật qua hồ sơ của họ về kỷ lục này, bao gồm một sổ tay vẽ tay theo dõi việc họ giải quyết các boss, Educational-Umpire dần trở thành OneBro yêu thích của tôi. Vì theo lời họ, họ không phải là loại Capital-G Gamer mà bạn có thể mong đợi sẽ thực hiện một nhiệm vụ như vậy. Trong thực tế, họ 'rất tệ khi chơi những trò này' nhưng vẫn thực hiện thách thức cấp độ một, và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời.
Trong phản ứng với những người nhìn ngưỡng khác, Educational-Umpire giải thích rằng họ đã mất '152 giờ trong khoảng hai đến ba tháng' vì 'nó có rất nhiều lúc tắt mở với một số boss làm chướng ngại vật ngăn tôi chơi một lúc.'
Cuốn nhật ký Elden Ring của họ, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ về những bức tranh mà các nghệ sĩ tạo ra theo sau khi RPG ra mắt, làm sáng tỏ một chút về những chướng ngại vật đó là gì. Hồ sơ được minh họa một cách tận tình của họ tính tổng số lần họ thử boss chính và ghi chú liệu họ có sử dụng tinh thần có thể triệu hồi để giúp đỡ trong các trận đấu hay không.
Hãy bất ngờ: Malenia là kẻ giết chết lớn nhất, với 803 lần thử ghi nhận trước khi cuối cùng cô ấy bị đánh bại trong một lượt không bị đánh trúng. Vị trọng tài huyền thoại của chúng tôi cũng ghi chép lại lần đầu tiên họ thoát khỏi combo nổi tiếng của cô ấy, Dance của Water Fowl - nhìn giống như vài trăm lần - và lần đầu tiên họ đạt được giai đoạn thứ hai của cô ấy.
Godfrey, người thật, là một mối đe dọa lớn khác với 453 lần chết được ghi nhận. Mohg, Chúa của Máu cũng gây ra một cuộc chiến khốc liệt với 210 lần thử. Thú vị là, cặp đôi boss cuối cùng, nổi tiếng với việc đôi khi trở thành 'pure RNG' như Educational-Umpire luận bàn trong một phản hồi Reddit, chỉ mất 143 lần thử. Trong khi đó, các nhân vật như Godrick the Grafted, đã bị đánh bại trong một lần thử duy nhất. Bị đánh bại, kẻ ngốc.
Tôi đặc biệt quan tâm đến lý do của họ khi nào nên và khi nào không nên sử dụng việc triệu hồi tinh thần, điều này nhấn mạnh vào điều duy nhất đáng chú ý từ cuộc tranh luận lố bịch về việc liệu cơ chế mà FromSoftware thêm vào Elden Ring có công bằng để sử dụng khi chơi Elden Ring hay không (chúng có).
'Đó là sự tôn trọng và yếu tố vui vẻ,' Educational-Umpire viết. 'Nếu tôi không tôn trọng cách mà một boss đạt được sự khó khăn của nó, ví dụ như một cặp đôi gank thiếu thiết kế/cân bằng như Godskin Duo hoặc lính canh của Fia, và nếu tôi không thấy nó thú vị/vui vẻ, ví dụ như ngồi trong giai đoạn hai của Fire Giant trong 15 phút hoặc nhìn Regal Ancestor hồi phục toàn bộ sát thương nhỏ bé của tôi từ 200 mét xa. Chỉ có một ngoại lệ là Loretta, điều đó là do lười biếng vì tại lần thử thứ 40 tôi nhận ra, 'thiên nhiên, điều này sẽ mất 400 lần thử, tôi không dành 400 lần thử cho Loretta.''
Tất cả cộng lại, anh hùng của chúng ta đã chết ít nhất 2.333 lần - con số mà tôi muốn nhấn mạnh vì đây là kiểu thách thức của tôi. Những người yêu thích Elden Ring như Bushy làm cho những thách thức vô lý trở nên dễ dàng, điều đó là ấn tượng theo cách riêng của nó, nhưng cũng ấn tượng không kém khi người chơi kém kỹ năng vượt qua những rào cản tương tự thông qua sự quyết tâm mãnh liệt. Và tôi nói ít nhất 2.333 vì tôi giả định tâm trí đầy Elden Ring của họ đã bỏ qua một số lần chết khi cả hành trình này đã trở nên mờ nhạt trong một mớ bùi màu xám của nỗi đau và sự tái sinh. Vì vậy, nếu bạn đang tò mò, họ cũng nói: 'Trước khi ai đó hỏi, tôi ghét chính mình!'
Hidetaka Miyazaki từ FromSoftware muốn tạo ra thêm các trò chơi lớn như Elden Ring: 'Nếu tôi được phép, tôi muốn thử.'