Người chịu trách nhiệm cân bằng của Helldivers 2 đã phản hồi các phàn nàn từ người chơi rằng vũ khí chính của game bắn súng co-op không đủ mạnh.
Những người bảo vệ dân chủ đã yêu cầu tăng sức mạnh cho vũ khí kể từ khi Helldivers 2 ra mắt, và một bản vá cân bằng lớn nhắm vào việc giảm sức mạnh cho vũ khí mạnh nhất của trò chơi đã không làm họ hài lòng. Vậy thì, trong một blog mới từ nhà phát triển, người đứng đầu kiểm tra sản phẩm của Arrowhead Patrik Lasota cho biết, về cơ bản, vũ khí chính được thiết kế để khiến bạn cảm thấy thiếu sức mạnh nếu không sử dụng chúng kết hợp với Stratagems của mình.
'Nhiều người đã nhận xét rằng chúng không đủ mạnh và không thể đối phó với tất cả các kẻ thù do lượng đạn cần thiết hoặc DPS thô,' Lasota cho biết. 'Điều này hoàn toàn có chủ đích, bạn cần dựa vào Stratagem của mình và Stratagem của đồng đội để xử lý tất cả kẻ thù một cách hiệu quả. Cho dù bằng Eagle Airstrikes, Orbitals, Vũ khí hỗ trợ hay Tháp canh, một số trang bị/đội hình của bạn nên được tùy chỉnh để tiêu diệt kẻ yếu hơn một cách hiệu quả hơn.'
Họ bổ sung: 'Điều này không có nghĩa là vũ khí chính của bạn không nên mang lại cảm giác tốt khi sử dụng, nhưng hãy hiểu rằng nó chỉ là vũ khí chính theo nghĩa là nó là thứ mà bạn luôn xuất hiện cùng.'
Cuộc tranh luận này có vẻ như là phản ứng tự nhiên của những người ưu tiên lựa chọn chống tăng để đối phó với Chargers và Bile Titans áp đảo, chỉ để bị choáng ngợp bởi những đám kẻ thù yếu hơn mà họ không chuẩn bị trước vì đã bỏ tháp canh và vũ khí nổ trên không, v.v. Nhưng đôi khi có cảm giác như bị kẹt giữa một hòn đá và nơi khó khăn: bạn muốn bị choáng ngợp bởi một tá kẻ thù bọc giáp, hay hàng triệu kẻ thù nhỏ hơn? Vì vậy, các cuộc tranh luận về cân bằng hiện đang thống trị cộng đồng.
Trong cùng một blog, Lasota đã nói về cân bằng vũ khí một cách tổng quát hơn, khuyên người chơi nên học cách chấp nhận việc giảm sức mạnh thay vì mong đợi vũ khí yêu thích của họ được tăng sức mạnh. Trực tiếp nói với những người chơi nói ''Đừng giảm, chỉ tăng'', Lasota cho biết, 'là một nhà thiết kế, tôi có thể nói với bạn điều này không phải là ý tưởng hay, nhưng tôi hiểu cảm giác đến từ đâu.'
Có vẻ như một số người có thể cần vài mẹo Helldivers 2.