Chủ xe Ford F-150 Lightning muốn đổi sang dòng xe bán tải khác vì gặp một số vấn đề gây phiền toái.
YouTuber Jed từ kênh Jetters Garage, trong tuần này, chia sẻ việc anh đã bán chiếc Ford F-150 Lightning Lariat đời 2023 sau hơn 10.000 km và 6 tháng sử dụng. Giá mà Jed bỏ ra để mua xe là 88.000 USD chưa tính thuế.
Đầu tiên, YouTuber này khẳng định anh rất hài lòng với trải nghiệm lái của phiên bản F-150 hoàn toàn điện. Ngoài ra, nội thất rộng rãi và sang trọng của xe cũng là một điểm cộng lớn.
Tuy nhiên, có 4 lý do khiến anh quyết định tách biệt với chiếc xe để thử nghiệm những thứ mới. Việc giá xe giảm nhanh là một ví dụ. Ngay cả trong tình trạng 'như mới', chiếc Ford F-150 Lightning của anh chỉ được cửa hàng bán xe cũ trả 68.000 USD sau khi kiểm tra. Khi liên hệ đại lý đã bán xe cho anh, Jed nhận được đề xuất trị giá 74.000 USD.
Jed bên cạnh chiếc Ford F-150 Lightning mà anh đã quyết định bán để đổi xe mới chỉ sau 6 tháng
Không hài lòng với số liệu đó, anh đã đăng tin bán xe trực tuyến và cuối cùng bán cho một người khác với giá 80.000 USD - con số mà anh cho là phù hợp.
Vấn đề thứ hai mà Jed đề cập là vấn đề sạc. Ngay cả ở Mỹ, Jed cũng gặp khó khăn khi cố gắng sạc xe ngoài thành phố. Các trạm sạc nhanh mà anh tìm thấy hoặc bị hỏng hoặc đã được sử dụng bởi người khác. Tuy nhiên, công bằng mà nói, đây là vấn đề mà mọi xe điện đều phải đối mặt.
Lý do thứ ba mà YouTuber đề cập đến là phần mềm trên xe, đặc biệt là trải nghiệm ứng dụng chậm và không trực quan, một phần quan trọng bởi vì chúng được phát triển ban đầu để phục vụ xe xăng.
Jed không đánh giá cao phần mềm trên xe vì cho rằng chúng được phát triển cho xe xăng và 'chạy chéo' trên xe điện dẫn đến những vấn đề không mong muốn
Giao diện người dùng trên màn hình trung tâm cũng không thân thiện dù Ford mới đây đã cập nhật lên bản đồng bộ với SYNC4 mới nhất. Chất lượng cuộc gọi kém và giao diện màn hình không trở về bản đồ đang hiển thị trước khi cuộc gọi xảy ra cũng là 2 điểm trừ trong suy nghĩ của anh.
Cuối cùng, Jed cho biết Ford đã từng liên hệ với anh để thông báo anh nằm trong nhóm thử nghiệm và khuyến khích anh cung cấp phản hồi để họ cải thiện giao diện người dùng hơn. Tuy nhiên, hãng 'mờ mịt và không minh bạch' từ đó khiến Jed tin rằng Ford không thực sự nghiêm túc trong việc cải thiện vấn đề phần mềm nêu trên.
Hiện tại, Jed đã đặt mua một chiếc xe bán tải điện cỡ lớn khác là Chevrolet Silverado EV để trải nghiệm, tuy nhiên anh cũng không loại trừ khả năng quay lại với dòng xe Ford khi hãng đã khắc phục phần lớn nhược điểm trên.