Người Đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi là gì?
Một người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi là một viên chức chính phủ giám sát các nhà dưỡng lão và cơ sở hỗ trợ sinh hoạt. Người đại diện này là một chuyên gia về các luật pháp liên quan đến các dạng sinh hoạt này. Người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi thường xuyên thăm các cơ sở địa phương, điều tra các khiếu nại, giúp người tiêu dùng lựa chọn nhà dưỡng lão và cơ sở hỗ trợ sinh hoạt, và bảo vệ lợi ích của cư dân. Luật liên bang yêu cầu các bang phải có chương trình giám sát này và chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Những Điểm cần lưu ý
- Một người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi là một viên chức chính phủ giám sát các nhà dưỡng lão và cơ sở hỗ trợ sinh hoạt.
- Các viên chức chính phủ này thường xuyên thăm các cơ sở, điều tra các khiếu nại và bảo vệ lợi ích của cư dân.
- Người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi cũng sẵn sàng giúp đỡ gia đình trong việc lựa chọn các cơ sở chăm sóc dài hạn.
Hiểu về Người Đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi
Vì những người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi có kinh nghiệm trực tiếp với các cơ sở mà họ thăm, họ là nguồn thông tin tuyệt vời cho người tiêu dùng muốn lựa chọn một nhà dưỡng lão hoặc trung tâm hỗ trợ sinh hoạt. Các người đại diện này có thể giúp thu hẹp danh sách các cơ sở có xếp hạng tốt và tạo ra một danh sách ngắn các nhà để đến thăm trực tiếp. Theo dữ liệu cho năm tài chính liên bang 2017, hơn 1,300 nhân viên toàn thời gian và 6,625 tình nguyện viên cung cấp dịch vụ cho cư dân, theo quy định của Sở Sống cùng Cộng đồng.
Các người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi giáo dục cư dân và gia đình của họ về quyền lợi như người tiêu dùng dài hạn. Ngoài việc điều tra và giúp giải quyết các khiếu nại cụ thể, các người đại diện này còn đấu tranh cho việc cải thiện chăm sóc và điều kiện cơ sở. Các viên chức này cũng giúp thành lập hội đồng cư dân trong các cơ sở để cư dân có thể ảnh hưởng đến chăm sóc và điều kiện sống của họ.
Các loại khiếu nại mà người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi có thể cần giải quyết bao gồm đối xử không trang trọng, lạm dụng, bỏ bê, chăm sóc không đầy đủ và xuất viện không thích đáng. Các cư dân của các cơ sở chăm sóc dài hạn có các quyền tương tự như các cá nhân sống độc lập. Thật không may, như nhiều vụ lạm dụng người già đã cho thấy, nhà dưỡng lão và trung tâm hỗ trợ sinh hoạt không luôn tôn trọng những quyền này. Theo Sở Sống cùng Cộng đồng, năm khiếu nại phổ biến nhất mà người đại diện Đấu tranh vì Quyền lợi Người cao tuổi xử lý cho nhà dưỡng lão bao gồm:
- Đuổi việc không hợp lệ hoặc lên kế hoạch xuất viện/không đầy đủ
- Yêu cầu không được đáp ứng
- Thiếu sự tôn trọng đối với cư dân và thái độ của nhân viên kém
- Quản lý và tổ chức thuốc
- Chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như xung đột với cư dân khác
Người không mất bất kỳ quyền nào khi họ trở thành cư dân của một cơ sở chăm sóc dài hạn.
Quyền của Người Tiêu Dùng
Cá nhân không mất quyền riêng tư, quyền sở hữu tài sản cá nhân, quyền được thông báo và đồng ý với chăm sóc y tế hoặc bất kỳ quyền nào khác khi họ nhập vào một cơ sở chăm sóc dài hạn. Tuy nhiên, nhiều cư dân của những cơ sở này bị mất năng lực, khuyết tật hoặc có năng lực tinh thần hoặc thể chất suy giảm, khiến họ dễ bị lạm dụng. Chương trình người giám sát cần phải giúp làm giảm những lạm dụng này.