(NLĐO) - Niềm đam mê mô tô phân khối lớn đã theo ông suốt cuộc đời, nhưng chỉ đến khi nghỉ hưu, một cư dân ở TP HCM mới có thể thực hiện ước mơ sở hữu những chiếc xe mà ông mê muốn.
Ông Thái Hữu Nghĩa (65 tuổi; trú quận 3, TP HCM) đã say mê xe phân khối từ thời còn học tiểu học. Khi ấy, tiếng nổ của mô tô đã khuấy động trái tim ông, khiến ông luôn tò mò khám phá về những chiếc xe từ Liên Xô, Tiệp Khắc, Đức.
Ông Nghĩa thậm chí còn ghé qua một tiệm sửa xe mô tô gần khu vực Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) để ngắm nhìn từng chi tiết của các chiếc xe. Điều này giúp ông tích luỹ nhiều kiến thức về các loại mô tô phân khối lớn nổi tiếng trên toàn thế giới.
Cùng với sự trưởng thành, đam mê của ông cũng lớn dần, nhưng vì công việc bận rộn, ông không có thời gian cho niềm đam mê với mô tô. 'Vì công việc, gia đình nên tôi không có cơ hội thỏa mãn đam mê với những chiếc mô tô yêu thích' - ông Nghĩa nói.
Mãi đến khi nghỉ hưu gần 5 năm, ông Nghĩa mới có dịp mua những chiếc mô tô phân khối lớn mà ông luôn mơ ước, đặc biệt là những chiếc có dung tích từ 1.000 cc trở lên.
Hiện nay, ông Nghĩa đã sở hữu 12 chiếc mô tô và là lãnh đạo nhóm Jaguar Biker - nhóm mô tô phân khối lớn.
Ông Thái Hữu Nghĩa bên chiếc mô tô của mình
Mặc dù có nhiều loại mô tô khác nhau, nhưng ông Nghĩa rất ưa thích những mẫu xe phân khối lớn của Honda và BMW. Lý do ông ưa thích hai thương hiệu này là dễ sử dụng, phụ tùng thay thế dễ tìm khi cần và hai dòng xe này có ít vấn đề kỹ thuật. Đặc biệt, xe BMW có sức mạnh động cơ và tính năng an toàn cao.
Với niềm đam mê đặc biệt đối với hai thương hiệu trên, khi các hãng xe giới thiệu những mẫu mới có dung tích từ 1.000cc trở lên vào Việt Nam, ông Nghĩa luôn là người đầu tiên muốn sở hữu, dù giá của mỗi chiếc từ 1 tỷ đồng trở lên.
Ông Nghĩa tham gia đua xe trên đường đua
Ông Nghĩa tiết lộ rằng gần như mọi chiếc xe mà ông mua về đều được 'tinh chỉnh' theo sở thích cá nhân. Chi phí để 'tinh chỉnh' xe ít nhất cũng phải trên 50 triệu đồng và có thể lên đến 200 triệu đồng. Trong trường hợp 'tinh chỉnh' chuyên nghiệp, chi phí có thể lên đến hàng tỉ đồng, trong đó chỉ riêng cặp giảm xóc cũng có giá khoảng 300 triệu đồng.
'Để chơi môtô phân khối lớn, bạn cần có sức khỏe và kỹ năng điều khiển xe. Vì vậy, người lái cần phải rèn luyện sức khỏe để thỏa mãn niềm đam mê. Dù tôi đã gần 70 tuổi nhưng vẫn tham gia cùng các nhóm môtô phân khối lớn và tổ chức nhiều chuyến đi dài khắp cả nước’ - ông Nghĩa chia sẻ.
Ông Nghĩa cũng tham gia các nhóm môtô phân khối lớn ở nước ngoài, bao gồm cả Mỹ. Mỗi khi có cơ hội, ông đều tham gia cùng họ.
Ông Nghĩa tham gia giải đua môtô phân khối lớn
Không chỉ đam mê cùng bạn bè tham gia các chuyến đi phượt xa hàng ngàn dặm, ông Nghĩa còn yêu thích đua xe. Hàng tuần, ông thường tham gia đua tại Trường đua Đại Nam ở Bình Dương. Ông đã gửi 2 chiếc môtô phân khối lớn tới trường đua để thường xuyên tham gia đua.