Các cửa hàng Xiaomi, nơi mẫu xe điện SU7 được trưng bày, đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan và đăng ký lái thử.
Sự ra mắt của xe điện Xiaomi SU7 đã thu hút sự quan tâm rộng rãi. Trong cuối tuần đầu tiên sau khi bán ra (30/3), các cửa hàng Xiaomi trên khắp Thượng Hải đều chứng kiến sự đổ xô của khách hàng đến trải nghiệm mẫu xe này.
Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nhiều cửa hàng đã chật kín người, hàng dài từ ngoài vào trong. Một quản lý cửa hàng đã chia sẻ với phóng viên địa phương về lịch trình làm việc dày đặc của mình, nói rằng anh ta chỉ có thể ngủ được hai tiếng mỗi ngày kể từ khi sản phẩm ra mắt.
Việc phải đợi đến 2-3 giờ sáng để lái thử xe đã trở thành điều bình thường, và lượng khách đến cửa hàng vẫn không ngừng tăng.
Một quản lý cửa hàng Xiaomi cho biết, trong hai ngày qua, số lượng khách hàng hàng ngày dao động từ 6.000 đến 10.000 người. 'Số lượng đơn hàng trực tiếp (đặt cọc) trong ngày hôm qua là 800 và đã vượt qua 1.000 vào hôm nay', anh ta chia sẻ thêm.
Trước đó, vào ngày 29/3, Xiaomi dự đoán rằng số lượng khách hàng đến trải nghiệm xe tại mỗi cửa hàng sẽ dao động từ 90 đến 120 người/ngày và thời gian chờ đợi để lái thử xe là 3-5 ngày. Tuy nhiên, con số thực tế đã cho thấy sức hút của Xiaomi SU7 đã vượt xa kỳ vọng.
Vì số lượng khách quá đông, nhiều nhân viên cửa hàng cho biết, những người đã đặt cọc sẽ được ưu tiên trải nghiệm lái thử xe trước, trong khi những người chưa đặt cọc có thể phải chờ đợi đến hai tuần để có cơ hội. Một số khách hàng thậm chí đã trả tiền cọc để 'nhảy hàng', một dấu hiệu cho thấy sự hứng thú lớn từ phía người tiêu dùng.
Theo quan sát, hầu hết khách hàng đến trải nghiệm xe là những người trẻ tuổi, bao gồm cả sinh viên. Tuy nhiên, dù có nhiều khách, nhiều người vẫn chưa sẵn sàng mua xe ngay lập tức mà muốn đợi giá giảm.
Nhiều người đánh giá cao giá của Xiaomi SU7, cho rằng nó có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hàng ghế sau của xe khá chật chội và người lái ở vị trí ghế trước không đủ không gian để duỗi chân.
Xiaomi SU7 đã chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 triệu nhân dân tệ (tương đương từ 740 triệu đến 1 tỷ đồng). Việc đặt hàng bắt đầu từ 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và 27 phút sau đạt 50.000. Sau 24 giờ mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.