Các cửa hàng của Xiaomi, nơi mẫu xe điện SU7 được trưng bày, đã thu hút một lượng lớn khách hàng tham quan và đăng ký lái thử.
Sự ra mắt của chiếc xe điện Xiaomi SU7 đã thu hút sự chú ý rất lớn. Trong cuối tuần đầu tiên sau khi bán ra (30/3), các cửa hàng Xiaomi ở khắp Thượng Hải đã chứng kiến một lượng lớn khách hàng đến tham quan và trải nghiệm mẫu xe này.
Theo ghi nhận của truyền thông Trung Quốc, nhiều cửa hàng đã quá tải với hàng ngàn người xếp hàng từ ngoài vào trong. Một quản lý cửa hàng đã chia sẻ về lịch trình làm việc dày đặc của mình với phóng viên địa phương, chỉ kịp ngủ 2 tiếng mỗi ngày kể từ khi sản phẩm ra mắt.
Việc phải chờ đợi đến 2-3 giờ sáng để được thử lái xe đã trở thành điều bình thường, và lượng khách đến cửa hàng vẫn tiếp tục tăng cao.
Một quản lý cửa hàng Xiaomi tiết lộ rằng, trong hai ngày qua, số lượng khách hàng hàng ngày dao động từ 6.000 đến 10.000 người. 'Số lượng đơn đặt hàng trực tiếp (đặt cọc) trong ngày hôm qua là 800 và đã vượt quá 1.000 vào hôm nay', anh ấy chia sẻ thêm.
Trước đó, vào ngày 29/3, Xiaomi dự đoán rằng số lượng khách đến trải nghiệm xe tại mỗi cửa hàng sẽ dao động từ 90 đến 120 người mỗi ngày và thời gian chờ đợi để lái thử xe sẽ là 3-5 ngày. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy sức hấp dẫn của Xiaomi SU7 đã vượt xa kỳ vọng.
Cộng đồng người Trung Quốc rất phấn khích với dòng xe điện của Xiaomi: Họ sẵn lòng xếp hàng đến 3 giờ sáng để có cơ hội thử lái, trong khi nhân viên chỉ được phép ngủ 2 tiếng mỗi ngày - Ảnh 4.
Theo quan sát, phần lớn khách hàng đến trải nghiệm xe là những người trẻ tuổi, bao gồm cả sinh viên. Tuy nhiên, dù có nhiều khách, nhưng nhiều người vẫn chưa quyết định mua xe ngay lập tức mà muốn chờ đợi giảm giá.
Nhiều người đánh giá cao mức giá của Xiaomi SU7, cho rằng nó có độ cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hàng ghế sau của xe hơi chật chội và người lái ở vị trí ghế trước không có đủ không gian để duỗi chân.
Xiaomi SU7 chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 triệu nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng đến 1 tỷ đồng). Quá trình đặt hàng bắt đầu từ 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và sau 27 phút đã đạt 50.000. Sau 24 giờ kể từ khi mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.