Chào chị, trong phân khúc hatchback hạng A có nhiều lựa chọn, vậy tại sao chị đã chọn Toyota Wigo?
Trước khi chuyển sang Toyota Wigo, gia đình tôi đã sử dụng Toyota Altis và chúng tôi rất hài lòng với độ bền và uy tín của thương hiệu này. Dịch vụ bảo hành của hãng cũng rất thuận tiện với hệ thống đại lý rộng khắp, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và dễ thương. Bên cạnh đó, vì Wigo là một mẫu xe nhập khẩu, khi tìm kiếm xe hạng A, chúng tôi luôn nghĩ đến Toyota và chọn ngay Wigo mà không cần suy nghĩ nhiều về các lựa chọn khác.
Với chiếc Wigo này, chị sử dụng chủ yếu cho mục đích gì?
Chị Hồng nhận xe trong ngàyLý do mình chọn Wigo là vì cần một chiếc xe nhỏ gọn, dễ di chuyển để đưa đón con gái từ Bình Dương lên Sài Gòn đi học.
Wigo rất linh hoạt trong việc di chuyển. Con gái mình học ở quận 5 Sài Gòn, đi qua nhiều tuyến đường ùn tắc như Ngã 6 dân chủ, Ngã Tư Hàng Xanh, khu Bến xe Miền Đông… nhưng với kích thước nhỏ gọn, Wigo đã giúp mình di chuyển dễ dàng. Nhờ kích thước nhỏ gọn và sự hỗ trợ của camera và cảm biến lùi, mình gần như không gặp khó khăn nào khi đỗ xe ở các bãi đậu xe, tầng hầm.
Về không gian nội thất, chị cảm thấy thế nào?
Không gian nội thất của xe rất rộng rãi. Ngồi ở phía sau, có không gian đầu thoải mái. Khoang hành lý cũng rộng rãi. Gần đây, cả gia đình 3 người với nhiều sách vở và đồ cá nhân, không gian vẫn còn dư dả.
Ngoài không gian nội thất và khả năng xoay sở, còn những điều gì khác trên Wigo khiến chị cảm thấy hài lòng?
Thiết kế của Wigo khá là hấp dẫn. Xe được cải tiến một chút so với phiên bản trước, trông trẻ trung hơn. Đối với mình, chỉ cần nhìn là đã thấy thích rồi. Các tính năng ngoại thất cũng đủ tiện ích. Gương chiếu hậu có thể điều chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ rất tiện lợi. Bánh xe có thiết kế trẻ trung.
Dù phần đuôi xe không được ưa nhìn như phần đầu, nhưng nhờ có cụm đèn hậu thiết kế đặc biệt tạo điểm nhấn, nó cũng chấp nhận được. Cánh gió và đèn phanh phía sau cũng giúp làm đẹp thêm cho phần đuôi xe.
Mình thường xuyên lái xe vào ban đêm, vì buổi tối thường đưa con từ Sài Gòn về nhà ở Bình Dương. Cảm nhận về ánh sáng của đèn halogen là ổn, không gây chói mắt.
Về trang bị tiện ích trên Wigo, theo ý kiến của tôi, đủ để đáp ứng giá trị mua xe. Có nút khởi động, màn hình cảm ứng hỗ trợ USB, Bluetooth, vô lăng tích hợp điều khiển thoại và âm thanh, rất thuận tiện và an toàn.
Hệ thống điều hòa trên phiên bản này đã được chuyển sang nút bấm, mặc dù không phải là tự động nhưng thiết kế trông hiện đại và thẩm mỹ hơn. Đặc biệt, khả năng làm lạnh nhanh và mạnh, giúp xe mát mẻ ngay cả trong những buổi trưa nắng gay gắt.
Một điểm mạnh khác của Wigo là máy xe hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, theo tôi cảm nhận là chỉ hơn một chút so với Honda 2 bánh.
Vậy những điểm mà chị không hài lòng về Toyota Wigo là gì?
Đầu tiên là phần khung sơn của xe khá mỏng, dễ bị trầy xước khi va chạm. Tiếp theo, thiết kế của tay nắm cửa có vẻ hơi cũ kỹ. Ngoài ra, đèn báo rẽ của Wigo hơi nhỏ, khiến cho người phía sau khó nhận biết, đặc biệt vào những ngày nắng. Đèn cũng gây chói cho người đi và phương tiện phía sau trong những ngày nắng nóng.
Một hạn chế nhỏ trên Wigo là ghế lái không điều chỉnh cao/thấp được và tựa đầu liền. Với phụ nữ và người có vóc dáng nhỏ như tôi thì không vấn đề gì, nhưng với người cao lớn thì hơi bất tiện, khó tìm được tư thế ngồi thoải mái.
Với giá thành thấp, nếu có cơ hội, nhà sản xuất có thể nâng cấp một số tính năng trong nội thất, chẳng hạn như hệ thống cần số. Dù là chi tiết nhỏ nhưng nếu được thiết kế cẩn thận hơn, sẽ nâng tầm xe lên cao hơn. Hơn nữa, việc điều chỉnh ghế lái cao/thấp sẽ giúp người lái tìm được tư thế lái thoải mái và an toàn hơn.
Trong quá trình sử dụng, chị có kỷ niệm gì đặc biệt với Toyota Wigo không?
Tôi sống ở Thủ Dầu Một Bình Dương nhưng mua xe từ đại lý An Thành ở Bình Chánh – HCM. Lần đầu tiên lái xe tới showroom để bảo dưỡng là lần đầu tiên lái trên quốc lộ 1A, giữa rất nhiều xe công và xe tải.
Lúc đó tôi cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp. Nhưng với các trang bị an toàn như màn hình lùi, đàm thoại rảnh tay, cảnh báo giao thông… càng chạy, tôi càng tự tin hơn. Sau khi bảo dưỡng, tôi an tâm lái xe trở về dù đường buổi chiều kẹt xe. “Nhỏ mà có võ” chính là điều này.