Một người tiêu dùng ở Trung Quốc đã tỏ ra thất vọng với dịch vụ khách hàng của Xiaomi.
Gần đây, một blogger có biệt danh 'Emu Zoo' ở Trung Quốc đã đăng bài viết tố cáo Xiaomi về dịch vụ hỗ trợ khách hàng kém cỏi và cố gắng ép buộc khách hàng xóa những phàn nàn của họ.
Vào ngày 12/5, blogger này đã đặt mua 3 chiếc điều hòa Xiaomi cho bố mẹ. Tuy nhiên, đến ngày 19/5, vẫn chưa có thợ đến lắp đặt. Khi thợ đến vào ngày 12/5, họ thông báo rằng một trong ba chiếc điều hòa không thể lắp đặt và yêu cầu khách hàng trả lại sản phẩm. Sau khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, blogger này đã đặt mua thêm một chiếc điều hòa khác với hy vọng sẽ có thợ đến lắp đặt.
Một sản phẩm điều hòa của Xiaomi
Cho đến ngày 19/5, blogger vẫn chưa nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ Xiaomi. Hiện tại, nhà của blogger có tổng cộng 4 chiếc điều hòa, 8 thùng carton lớn nhưng không có thợ đến lắp đặt hoặc xử lý việc trả lại sản phẩm.
Trước những lời tố cáo của blogger, Xiaomi đã phản hồi bằng cách nói rằng 'dịch vụ của chúng tôi không như những gì mà khách hàng đã phản ánh'. Theo Xiaomi, đội ngũ nhân viên lắp đặt đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tình trong quá trình lắp đặt, đồng thời cung cấp một số dịch vụ giá trị gia tăng khác như miễn phí vận chuyển trả lại sản phẩm cồng kềnh trị giá 100 nhân dân tệ và hỗ trợ sửa chữa hệ thống sưởi ấm trong nhà của khách hàng. Xiaomi cũng khẳng định 'không có việc ép buộc khách hàng xóa bài viết' và 'không hề có chuyện chỉ khi nào xóa bài viết thì chúng tôi mới rời đi'.
Vương Hóa, Giám đốc truyền thông của Xiaomi, đã chia sẻ bài viết này và nói rằng: 'Chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Đối với bất kỳ thiếu sót nào trong dịch vụ có thể xảy ra, chúng tôi thành thật xin lỗi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và hoàn thiện các dịch vụ có thể còn thiếu sót, đồng thời tối ưu hóa quy trình dịch vụ để đảm bảo mọi khách hàng đều có trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao của Xiaomi. Chúng tôi mong muốn có thêm giao tiếp với khách hàng để cùng giải quyết mọi vấn đề và chân thành cảm ơn sự thấu hiểu và ủng hộ từ tất cả người dùng.'
Tuy nhiên, blogger Emu Zoo không đồng ý với phản hồi của Xiaomi và nói: 'Vì bạn đã cố ý nói dối, chúng ta sẽ giải quyết bằng pháp luật. Đừng xóa bài viết này và đừng chỉnh sửa nội dung trong hình ảnh. Tôi sẽ giữ chứng cứ. Từ bây giờ, tôi sẽ ngừng cập nhật trang Weibo, không cho phép bình luận và tin nhắn riêng tư, cho đến khi phiên tòa diễn ra.'
Sự việc này đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc và gây nhiều câu hỏi về chất lượng dịch vụ khách hàng của Xiaomi.