Hiện tại, đây là mẫu xe có giá rẻ nhất trên thị trường. Nhà sản xuất hy vọng rằng nhóm người thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn trong việc nâng cấp từ xe máy lên ô tô.
Perodua - thương hiệu xe hơi nội địa của Malaysia đã giới thiệu mẫu xe Axia hoàn toàn mới với bốn phiên bản số tự động dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) vào tháng 2 năm nay. Tại thời điểm đó, công ty đã xác nhận rằng phiên bản hatchback sẽ sớm ra mắt. Và bây giờ, thời điểm đó đã đến.
Gần đây, phiên bản E của mẫu xe đã được giới thiệu ra thị trường. Axia E 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.640 x 1.620 x 1.510(mm) và trục cơ sở 2.455mm.
Về bản chất, mẫu xe vẫn giữ nguyên nét tương đồng với phiên bản trước với những tính năng cơ bản kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hộp số sàn thông thường.
Ngoại thất vẫn chỉ được trang bị những tính năng cần thiết như đèn pha projector, gương chiếu hậu điều chỉnh thủ công, đèn hậu LED và bánh xe thép 14 inch. Đuôi xe được thiết kế từ phiên bản 2017 của hãng.
Phần đầu của xe được trang bị cụm đèn pha projector. Lưới tản nhiệt được làm bằng một thanh mạ bạc tạo sự tương phản, phía dưới là cản trước với hình dạng góc cạnh. Xe không có đèn sương mù. Gương chiếu hậu chỉnh cơ với vỏ nhựa đen sần, đèn báo rẽ được bổ sung ở bên hông. Mâm xe là loại thép 14 inch.
Bên trong cabin, bố trí khá đơn giản với ghế bọc vải thông thường. Ghế lái có thể điều chỉnh 4 hướng và không có cơ chế điều chỉnh độ cao. Bảng đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo nhiên liệu là kỹ thuật số (không có đồng hồ vòng tua máy). Hệ thống điều hòa không khí điều chỉnh thủ công, cửa sổ chỉnh điện. Vô-lăng 3 chấu bọc polyurethane và không tích hợp bất kỳ chức năng nào khác ngoài còi bấm.
Xe không được trang bị cần gạt nước và hệ thống sưởi kính sau. Hệ thống khóa cửa trung tâm và chìa khóa điều khiển từ xa cũng bị thiếu sót. Hãng xe đến từ Malaysia cũng loại bỏ hệ thống giải trí thông tin và loa.
Phía dưới mui xe là động cơ VVT-i 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được ước tính ở mức 22,5 km/lít.
Bộ an toàn vẫn được giữ nguyên với túi khí kép phía trước, cảnh báo thắt dây an toàn và chốt ghế sau ISOFIX. Xe đã được chứng nhận đạt xếp hạng an toàn 4 sao ASEAN NCAP.
Giá cả phải chăng luôn là điểm mạnh của Axia E. Với giá chỉ 22.000 ringgit (tương đương 113 triệu đồng), Axia E trở thành chiếc ô tô rẻ nhất tại Malaysia hiện nay (không tính xe đã qua sử dụng). Đây là lý do mà chiếc xe này trở nên phổ biến trong các trường dạy lái xe và được rất nhiều khách hàng Malaysia lựa chọn.
Xe có các tùy chọn màu sắc là xám, trắng ngà và bạc lấp lánh. Perodua hy vọng rằng Axia E 2023 sẽ giúp người tiêu dùng Malaysia, đặc biệt là nhóm người thu nhập thấp, dễ dàng hơn trong việc nâng cấp từ xe máy lên ô tô. Perodua đã đặt mục tiêu bán tổng cộng 1.500 chiếc Axia E MT hàng tháng (bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh số của các đội xe).
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Perodua, Dato' Sri Zainal Abidin Ahmad cho biết: 'Mặc dù chúng tôi không xác định được đối tượng khách hàng cụ thể, nhưng chúng tôi tin rằng việc sở hữu mẫu xe này sẽ được đa số người Malaysia đón nhận. Perodua Axia E đã được thử nghiệm và chứng minh trên thị trường trong nhiều năm và chúng tôi tin rằng phiên bản này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cơ hội sở hữu một chiếc xe mới cho những người sở hữu mô tô'.