Liệu việc thành công trên thị trường có khiến những chiếc máy ảnh Leica mất đi 'tâm hồn' của chúng không?
Hãng máy ảnh nổi tiếng của Đức, Leica, đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và cao cấp trong lòng các tín đồ nhiếp ảnh. Nhưng theo một fan hâm mộ của hãng, các sản phẩm mới nhất của Leica 'đã mất đi bản sắc của mình'.
Erwin Puts
Từ khi Leica chuyển từ máy ảnh phim sang máy ảnh kỹ thuật số, hãng đã thay đổi để phản ánh nhu cầu của thị trường hiện đại (liên kết mạnh mẽ hơn với smartphone và Internet). Puts đã chứng kiến sự biến đổi của một Leica mà ông yêu thương suốt 3 thập kỷ trở thành một thương hiệu hoàn toàn mới.
'Các sản phẩm gần đây đã cho thấy Leica đã dần chuyển hướng từ một nhà sản xuất thiết bị cứng sang một nhà cung cấp dịch vụ phần mềm. Mặc dù điều này mang lại cho hãng nhiều thành công trên thị trường, nhưng đồng thời cũng đã làm mất đi 'tinh thần' của Leica từ những sản phẩm trước đó.'
Ông tin rằng hãng sẽ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số như Leica SL và Leica Q, cũng như mối hợp tác với các đối tác như Huawei và Panasonic.
Leica SL (Typ 601) và Leica Q2
Điều này có nghĩa là dòng máy ảnh Leica M truyền thống sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều này thật đáng tiếc, vì Leica M đã tồn tại trên thị trường từ năm 1954 và góp phần làm nên uy tín của hãng trong suốt một thời gian dài.
'Mặc dù Leica M được xem như biểu tượng của hãng, nhưng bây giờ đã được đặt sang một bên để nhường chỗ cho các dòng sản phẩm mới hơn.'
'Từ thời xa xưa, Leica luôn dám mạo hiểm và tạo ra con đường riêng cho mình, dẫn đầu bởi những kỹ sư tài năng và khả năng chế tạo xuất sắc. Nhưng bây giờ, các sản phẩm mới trên thị trường không khác gì của các hãng khác. Leica đã chọn con đường khác, một con đường mà tôi không thực sự muốn theo đuổi nữa' - ông chia sẻ thêm.