Mẫu vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của Phạm Nhật Vượng đón nhận sự chào đón từ Tổng thống Indonesia nhưng cũng phải đối mặt với 'ông trùm' hàng đầu thế giới
Pin ô tô điện có thể được sửa chữa, mỗi lần sửa tiêu tốn hơn 240 triệu đồng nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Người Mỹ gốc Việt chia sẻ trải nghiệm sau 1 tuần mua VinFast VF 8: Được hỗ trợ kiểm tra phần mềm ngay tại nhà, xe vẫn hoạt động trơn tru khi hết pin và dễ dàng tìm điểm sạcAnh Cường từng sử dụng xe Tesla Model X, chuyển sang VinFast VF 8 và thấy hài lòng với quãng đường đi nhưng mong muốn cải thiện phần mềm của xe.
Anh Cường, một Việt kiều Mỹ, nhận được mẫu xe VinFast VF 8 cách đây 1 tuần và đã thực hiện hành trình dài 450 dặm (khoảng 724 km) từ San Francisco đến Nam California.
Trong chuyến đi vừa qua, anh Cường đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu lái một chiếc xe của Việt Nam tại Mỹ.
Anh Cường trước đây đã sử dụng một chiếc Model X - dòng cao cấp nhất của Tesla. Giá xe này vượt qua 100.000 USD và lên đến 150.000-160.000 USD nếu trang bị đầy đủ tùy chọn. Anh cho biết việc mua VinFast VF 8 là do đây là một chiếc xe sản xuất tại Việt Nam với mức giá hợp lý. Giá của chiếc VF 8 hiện chỉ từ 49.000-56.000 USD với chính sách thuê pin đi kèm.
Anh nhận xét rằng VinFast VF 8 City Edition chạy mượt mà và ổn định. Anh đặc biệt đánh giá cao hệ thống hỗ trợ lái ADAS, mang lại trải nghiệm tương tự như Tesla. Khi đi đường xa, việc có hệ thống này giúp anh cảm thấy thoải mái hơn.
Trong chuyến đi này, anh Cường đã phải sạc pin 2 lần. Theo anh, quãng đường đi của VF 8 là hợp lý. Anh chọn sạc pin lên đến 80% trước khi tiếp tục hành trình vì đây là cách sạc nhanh nhất. Anh kết hợp việc sạc pin với việc nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ trong lúc chờ, nên anh không cảm thấy bất tiện gì.
Tuy nhiên, có lẽ do đây là mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam được bán tại Mỹ nên việc tìm kiếm trạm sạc phù hợp vẫn gặp khó khăn. Anh phải sử dụng điện thoại để tự tìm kiếm, từ đó gặp một số khó khăn như trạm sạc quá đông đúc hoặc quá chậm. Anh đã hỏi nhân viên của VinFast và được tư vấn sử dụng cây sạc 150 kW để sạc nhanh nhất. Đây cũng là điều mà anh muốn VinFast cải thiện trong tương lai để việc sử dụng xe trở nên thuận tiện hơn.
Anh Cường cho biết chi phí sạc pin trong chuyến đi này khá rẻ so với việc sử dụng xe chạy xăng. Anh tiêu tốn khoảng 50 USD cho việc sạc pin 2 lần, trong khi nếu sử dụng xe chạy xăng sẽ mất từ 150-180 USD tùy thuộc vào loại động cơ.
Nói về kỷ niệm, anh Cường chia sẻ rằng anh từng cảm thấy băn khoăn về phần mềm của xe trong chuyến đi và đã liên hệ với VinFast để được hỗ trợ. Đội ngũ hỗ trợ của VinFast đã đến tận nơi để kiểm tra và giải quyết vấn đề này cho anh.
Một trải nghiệm đáng nhớ khác là khi anh Cường đến nhà thì chiếc VF 8 báo hết pin, ban đầu anh nghĩ không thể tiếp tục di chuyển nhưng khi cố gắng thì vẫn đi được vài dặm một cách dễ dàng, đến được trạm sạc để sạc lại rồi mới tiếp tục hành trình.
'Nếu so sánh 2 mẫu xe, VinFast VF 8 chỉ thua về phần mềm, còn về chất lượng sản xuất có thể sánh ngang, thậm chí vượt trội hơn cả Tesla', anh nhấn mạnh.