Với số lượng người theo dõi khổng lồ, các mạng xã hội như Instagram trở thành công cụ quan trọng để chuyển đổi nhóm người hâm mộ từ passively sang actively contributors trong việc tạo ra doanh thu. Nhiều ngôi sao sẽ sử dụng các bức ảnh paparazzi để đăng lên Instagram và quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ví dụ, Ariana Grande và chiếc áo len in chữ “sweeteners” đã trở thành đề tài trong vụ kiện thứ hai mà nhiếp ảnh gia Robert Barbera khởi kiện. Ông Barbera cho rằng Ariana Grande đã đăng ảnh mà anh ấy chụp khi cô rời khỏi căn hộ ở New York để quảng bá cho thương hiệu thời trang của mình.
Khi những bức ảnh mất đi tính độc quyền, các paparazi cũng sẽ mất đi cơ hội để bán hoặc thu phí bản quyền cho các thương hiệu nổi tiếng. Được biết, các thương hiệu xa xỉ như Gucci có thể trả từ 500 đến 3,000 USD để mua quyền sử dụng bức ảnh. Tuy nhiên, giống như các nền tảng truyền thống, mạng xã hội cũng đã giúp việc chia sẻ tài liệu có bản quyền trở nên dễ dàng hơn, tạo ra cơ hội cho các nhiếp ảnh gia để tận dụng hiệu quả hơn giá trị từ các tác phẩm của mình.
Luật sư chuyên về quyền sở hữu trí tuệ - Elizabeth Vualaj đã giải thích rằng luật pháp sẽ không cho phép những người nổi tiếng đăng tải hình ảnh trái phép với mục đích kinh doanh. Chẳng hạn như trường hợp của nữ diễn viên hài Amy Schumer, “cô ấy đã kêu gọi những người theo dõi truy cập vào trang web của cô ấy để mua chiếc áo len mà cô đã mặc trong bức ảnh do paparazzi chụp.” Nhiều tay săn ảnh thường cảm thấy bình thường khi một số người nổi tiếng sử dụng hình ảnh của họ, miễn là không được sử dụng để kiếm tiền từ sản phẩm hoặc thương hiệu nào.
Trong thế giới giải trí, mối quan hệ giữa người nổi tiếng và các tay săn ảnh luôn tồn tại song hòa, có khi cả hai bên đều hưởng lợi, có khi chỉ một phía thịnh vượng. Ví dụ, paparazi Parshotam ở Los Angeles thường xuyên nhận được cuộc gọi từ các ngôi sao hạng A, thông báo họ sắp đến những nhà hàng hoặc cửa hàng xa xỉ. Ông cũng cho rằng định kiến về các tay săn ảnh đầy tham vọng, xâm phạm quyền riêng tư không còn phù hợp nữa, đặc biệt sau vụ tai nạn của công nương Diana cách đây 24 năm.
Parshotam tiết lộ trước khi công bố bức ảnh nào, ông luôn kiểm tra nhiều yếu tố. Chẳng hạn, đối tượng có yêu cầu dừng chụp ảnh hay không? Ảnh có được chụp trên tài sản cá nhân hay nơi công cộng? Ảnh được chụp ở một hay nhiều địa điểm? Vì nếu chụp ảnh tại nhiều địa điểm, có thể bị coi là hành vi quấy rối. Theo ông, mối quan hệ giữa người nổi tiếng và paparazzi có giá trị hơn nhiều so với việc nghệ sĩ chia sẻ ảnh trên mạng xã hội. Hình ảnh và thương hiệu của hãng có thể phát triển nhanh chóng nhờ vào những bức ảnh này.
Tuy nhiên, một số người lại không hiểu được khía cạnh này của luật bản quyền, đặc biệt là khi họ không đồng ý với việc paparazi chụp ảnh từ đầu. Ratajkowski, người mẫu bị kiện vào tháng 7 vì đăng ảnh lên tài khoản cá nhân, tâm sự: “Tôi đã quen với việc thấy mình qua ống kính của paparazi hơn là nhìn thấy mình trong gương. Và tôi đã nhận ra rằng hình ảnh của tôi không thuộc về tôi.”