Brighter Shores, MMO sắp ra mắt từ người sáng tạo gốc của RuneScape và người sáng lập Jagex Andrew Gower, một cách không chính thức đề cập đến RuneScape trong sự tập trung vào việc mài mòn thư giãn, một
'Đó không phải là MMO truyền thống nơi bạn chơi, đạt đến cuối trò chơi, và đó là nơi trò chơi thực sự bắt đầu,' Gower nói. 'Nó chủ yếu, chúng tôi tiếp tục phát hành các tập phim, chúng tôi tiếp tục giới thiệu nhiều và nhiều hoạt động khác nhau để làm. Chúng tôi thực sự chưa có nhiều lắm, nhưng chúng tôi dĩ nhiên sẽ muốn đưa vào những thứ thu hút người chơi nhiều nhất. Những streamer thích những nội dung khó khăn lớn mà họ có thể làm. Chúng tôi sẽ đưa vào những thứ dành cho đối tượng đó, nhưng nó nhiều hơn là về hành trình.'
Tôi đã hỏi Gower để biết thêm chi tiết về cách hành trình bắt đầu và những gì người chơi mong muốn. 'Đầu tiên, bạn là một người bảo vệ tại Hopeport,' ông bắt đầu. 'Trong trò chơi này có rất nhiều nhiệm vụ theo phong cách nhấp chuột, vì tôi luôn yêu thích loại phiêu lưu đồ họa của LucasArts và gameplay theo phong cách nhấp chuột đó. Vì vậy ban đầu, bạn sẽ được hướng dẫn với một mục tiêu cụ thể, nhưng bạn có thể thoát khỏi con đường đó khá nhanh nếu bạn muốn, hoặc bạn có thể tiếp tục con đường mà chúng tôi đã đề ra.
'Vì vậy, bạn sẽ đặt ra một mục tiêu, ví dụ, ngay từ đầu để nâng cấp cấp độ chiến đấu của bạn lên 15, điều này khá dễ dàng. Bởi vì tại thời điểm đó, bạn có thể làm nhiệm vụ huấn luyện cung và bạn có thể bắt đầu sử dụng cung, điều này mang lại cho bạn lợi thế lớn trong chiến đấu, và sau đó bạn sẽ cố gắng để được huấn luyện đủ để có thể mạo hiểm ra ngoài rừng.'
'Việc đặt mục tiêu' khiến tôi quan tâm hơn, không chỉ vì nó là nguồn động viên chính trong dài hạn cho các trò chơi lớn và đặc biệt là MMO, mà còn vì nó rất quan trọng trong RuneScape. Nó cũng giúp định hình nhìn nhận về những gì cuối trò chơi của Brighter Shores có thể trông như ngoài nội dung chơi cứng được Gower nói đến – cụ thể, cái bạn muốn trên tài khoản của mình.
'Đó thực sự là về việc đặt ra các mục tiêu của riêng bạn,' ông khẳng định. 'Có những điều trong trò chơi sẽ khuyến khích bạn. Trong thực tế, có rất nhiều điều trong trò chơi để khuyến khích bạn đặt ra các mục tiêu của riêng bạn. Nhưng một điều chúng tôi đã rất, rất quan tâm khi tạo ra trò chơi này là không làm cho nó trở nên quá cụ thể. Chúng tôi luôn nói về việc tăng cường sức mạnh cho người chơi và để họ cảm thấy như họ đang ra quyết định của mình. Điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi.'
Riêng biệt, Gower cho biết an tâm vì 'không có nhà xuất bản, không ai áp đặt' với Brighter Shores, có nghĩa là nhóm nhỏ của ông chỉ cần tự quyết định và có thể tập trung vào trải nghiệm của người chơi.
Brighter Shores sẽ ra mắt trong Quý 3 năm 2024 trên PC và Mac qua Steam. Nó sẽ miễn phí để chơi với một gói premium trả phí mở khóa tất cả nội dung có sẵn.
Trước khi ra mắt MMO mới của mình, Gower nói rằng các trò chơi đã trở nên quá nặng về giao dịch nhỏ lẻ: 'Mục tiêu số một của chúng tôi không phải là kiếm tiền, mà là người chơi.'