Người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm trên các sàn TMĐT trong nửa đầu năm, với chỉ một thương hiệu Việt lọt vào top 10 doanh thu.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Thương hiệu nào là đại diện Việt Nam trong top 10 doanh thu TMĐT?

Thương hiệu Việt Nam duy nhất có mặt trong top 10 doanh thu trên các sàn TMĐT là Vinamilk, đứng ở vị trí thứ 9 với doanh số 259,6 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
2.

Sàn thương mại điện tử nào có doanh thu cao nhất tại Việt Nam?

Trong số các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop, tổng doanh thu của các sàn này đã đạt 143,9 nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.
3.

Có bao nhiêu thương hiệu trong top 10 thuộc ngành điện thoại?

Trong top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất, có tới 4 thương hiệu thuộc ngành điện thoại - máy tính bảng, gồm Apple, Samsung, Xiaomi và OPPO, thể hiện sự thống trị của ngành này.
4.

Xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển ra sao?

Xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm chính hãng. Thị phần của các gian hàng chính hãng cũng tăng 12,29% trong nửa đầu năm 2024.
5.

Những ngành hàng nào đang dẫn đầu doanh số trên các sàn TMĐT?

Các ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa - đời sống đang dẫn đầu về doanh số trên các sàn TMĐT, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.