Không phải tình cờ, cụm từ '200 năm' thực sự bắt nguồn từ nhân viên của Riot và đã trở thành một thuật ngữ hài hước trong cộng đồng cũng như trở thành một meme.
Đề xuất việc Riot Games đổi tên thành Riot Studio với các sản phẩm âm nhạc hay điện ảnh của họ không phải là không có lý do. Sự chú ý đến chi tiết và cống hiến của họ cho các dự án nghệ thuật thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên, vấn đề cân bằng trong Liên Minh Huyền Thoại luôn gặp phải những chỉ trích từ cộng đồng game thủ, không chỉ gần đây mà từ lâu rồi. Lý do chính là việc các sản phẩm mới như tướng, vật phẩm, trang bị chưa được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ra mắt, dẫn đến nhiều lỗi và không cân bằng trong trò chơi.

Dù nhận được phản hồi từ một người chơi Wukong, nhà thiết kế tướng của Riot, Lutz, tỏ ra tự tin khi nói rằng 'Việc chơi một nhân vật một cách xuất sắc trong game có giá trị không thể phủ nhận, nhưng tôi tin rằng tôi đã tích lũy được hơn 200 năm kinh nghiệm thiết kế trò chơi chuyên nghiệp.'

Cụm từ '200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp' ngay lập tức trở thành một meme phổ biến trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại toàn cầu. Không ai có thể tin rằng với 200 năm kinh nghiệm, Riot vẫn tạo ra những sản phẩm như Zoe, Qiyana hoặc Akali đời đầu, và gần đây nhất là Aphelios - xạ thủ '200 năm'.
Cân bằng game không bao giờ là điểm mạnh của Riot, họ tạo ra một loạt các tướng từ quá mạnh đến quá yếu, không ai muốn chơi. Vào mùa 3, có một Kassadin hầu như luôn được chọn và thắng trong đấu trường chuyên nghiệp, hoặc tỷ lệ cấm/chọn Zed tại CKTG 2013 lên tới 100%.

Riot Games thể hiện sự xuất sắc không chỉ trong việc chăm sóc cộng đồng, từ thiện, tổ chức giải đấu, sản xuất phim hoạt hình và MV âm nhạc theo những gì người chơi mong muốn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự cân bằng trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Có thể, họ nên lắng nghe ý kiến của người chơi nhiều hơn thay vì tự nhận mình là '200 năm kinh nghiệm'.