Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHSTSA) đã cáo buộc rằng bộ bơm túi khí của các hãng như BMW, Ford, Fiat Chrysler Automobiles, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen có nguy cơ bị vỡ trong quá trình hoạt động.
Cụ thể, 12 nhà sản xuất ô tô ở Mỹ có thể phải triệu hồi hơn 50 triệu xe nếu NHSTSA yêu cầu. Vào ngày 5/9, cơ quan này công bố quyết định ban đầu yêu cầu sửa chữa một số máy bơm túi khí do nhà cung cấp ARC và Delphi sản xuất.
NHTSA đã điều tra các báo cáo về hỏng hóc của máy bơm túi khí từ năm 2016. Vào tháng 4, cơ quan này đã gửi thư đến nhà cung cấp ARC yêu cầu triệu hồi, nhưng công ty từ chối.
Thông tin ban đầu cho thấy quá trình ma sát giữa các bình áp suất trên và dưới của bộ bơm hơi có thể tạo ra tắc nghẽn ống, dẫn đến vỡ bộ bơm và bắn các mảnh vụn và kim loại vào khoang hành khách.
Theo báo cáo, đã có 7 người bị thương và 1 người tử vong do vấn đề này. Bảy vụ tai nạn liên quan đến bộ bơm túi khí đã xảy ra tại ba nhà máy khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Đáng chú ý, các bộ phận bị lỗi cũng đến từ các nhà cung cấp khác nhau và được gửi đến 4 hãng xe.
Một trong những vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào năm 2009 và vụ gần đây nhất là vào tháng 3 trên một chiếc Chevrolet Traverse. Ngoài ra, đã có người bị thương trên các xe của Kia, Chrysler, Hyundai và Volkswagen.
Vào tháng 5, GM đã phát hành lệnh triệu hồi gần 1 triệu SUV của Buick, Chevrolet và GMC do có nguy cơ bị vỡ túi khí. Đây có thể là chiến dịch triệu hồi đầu tiên sau khi NHTSA hoàn tất thủ tục.
Các bộ bơm túi khí liên quan được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2018. Trong khoảng thời gian đó, ARC đã sản xuất 41 triệu bộ bơm hơi. Đồng thời, Delphi đã sản xuất 11 triệu bộ bơm hơi trước khi dừng sản xuất vào năm 2004.