Đạo diễn của Dragon's Dogma 2 đã cảnh báo các game thủ tương lai phải chăm sóc những NPC yêu thích của họ, vì nhà phát triển coi chuyện chết là 'nghiêm túc' và không sợ giết nhân vật.
Trong một cuộc phỏng vấn với
'Đó gần như là lý do chính tại sao chúng tôi làm trò chơi mở rộng,' Itsuno tiếp tục. 'Sẽ có nhiều sự kiện xảy ra / không xảy ra tùy thuộc vào Mối Quan Hệ, và mối quan hệ giữa các NPC cũng sẽ quan trọng.' Trên chủ đề gần gũi với các NPC, đạo diễn tiếp tục giải thích rằng từ đầu, tiền đề đã là tạo ra 'một trình mô phỏng thế giới huyền diệu' và phần của điều này là để các NPC chết là một sự kiện thường xuyên.
'Nếu có một NPC bạn quan tâm ở trong một thị trấn, bạn sẽ cần bảo vệ họ trong khi chiến đấu, hoặc ôm họ và chạy,' Itsuno cảnh báo người chơi. Tiếp nối từ đó, Hirabayashi đảm bảo cho fan hâm mộ rằng vật phẩm hồi sinh, Wakestones, cũng tồn tại trong Dragon's Dogma 2, 'vì vậy ngay cả khi một NPC chết, vẫn còn hy vọng.' Lặp lại những bình luận của Itsuno về việc trò chơi là một trình mô phỏng huyền diệu, nhà sản xuất thêm rằng 'là không tự nhiên khi có những sinh vật hoàn toàn bất khả xâm phạm.'
'Khi có cái chết, chúng tôi coi đó là một vấn đề nghiêm trọng, và nó ảnh hưởng đến cách chúng tôi hành động,' Hirabayashi tiếp tục. 'Trong một thế giới không có cái chết, tôi nghĩ mọi người sẽ không chịu trách nhiệm và thờ ơ với hành động của họ.'
Khi cuộc trò chuyện có một chút xoay sâu về mặt tồn tại, Itsuno cũng nói: 'Tôi tin rằng cái chết là một sự kiện không thể lùi lại, vì vậy có một sự nhấn mạnh mạnh mẽ về việc liệu một người chơi có chết trong phần hành động của trò chơi hay không. Điều này bởi vì ý niệm rằng 'nếu bạn chết, bạn có thể bắt đầu lại' làm suy giảm cảm giác phiêu lưu.'
Trên một ghi chú hoàn toàn khác; trước khi Dragon's Dogma phát hành vào ngày 22 tháng 3, những người đã xem trước trò chơi sớm đã tiết lộ rằng Pawns có một số câu gọi ghiền dâm cho người chơi - nhắc nhở họ về những điều họ có thể đã làm trong trò chơi đầu tiên như chọn một đội hình hoàn toàn là nữ.
Cũng gần đây, đã được tiết lộ rằng GTA 5 và thiết kế thế giới mở linh hoạt của nó đã giúp truyền cảm hứng cho thế giới RPG rộng lớn của Dragon's Dogma 2.