Nhà phát triển của GTA 3 cho biết rằng 'thách thức kỹ thuật khó khăn nhất' của trò chơi open-world đã được giải quyết một phần thông qua việc lập kế hoạch thành phố cẩn thận và một số điều kiện thời tiết gió mạnh thêm vào

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Rockstar phải làm chậm tốc độ di chuyển của người chơi trong GTA 3?

Rockstar đã phải làm chậm tốc độ di chuyển của người chơi trong GTA 3 để giải quyết vấn đề tốc độ tải mô hình trong các khu vực có mật độ dân số cao như Portland, nhằm tránh sự cố khi tải dữ liệu.
2.

Rockstar giải quyết vấn đề tốc độ tải trong GTA 3 như thế nào?

Rockstar đã tối ưu hóa việc sắp xếp các mô hình trên đĩa để tăng tốc độ tải dữ liệu. Tuy nhiên, khi không thể cải thiện thêm, họ buộc phải giảm tốc độ di chuyển của người chơi để giảm tải cho hệ thống.
3.

GTA 3 gặp phải thách thức kỹ thuật gì trong quá trình phát triển?

Một trong những thách thức kỹ thuật lớn nhất trong GTA 3 là không thể tải toàn bộ bản đồ vào bộ nhớ PS2, buộc các nhà phát triển phải tìm cách tối ưu hóa quá trình tải dữ liệu.
4.

Tại sao có thể thấy những con đường vắng bóng trong Liberty City của GTA 3?

Trong GTA 3, mặc dù Rockstar đã nỗ lực tối ưu hóa việc stream dữ liệu, nhưng do giới hạn kỹ thuật, người chơi đôi khi có thể thấy những con đường vắng, vì dữ liệu không thể tải kịp thời.
5.

Tại sao khả năng bay bị hạn chế trong GTA 3?

Khả năng bay trong GTA 3 bị hạn chế do vấn đề với việc tải dữ liệu mô hình, vì Rockstar không thể tải các mô hình tòa nhà chi tiết khi người chơi bay, điều này đã được khắc phục trong các trò chơi sau này.