Sau những biến cố lắng đọng, có một Major Order mới để giải phóng tất cả các hành tinh Automaton trong Helldivers 2 và đè bẹp mối đe dọa của robot ở phía Tây. Nó trở nên như là cao trào cho một cung bậc cảm xúc của Galactic War mà hiện đã xác định vài tuần liên tiếp của Helldivers 2, và khi người chơi tiếp tục tràn dầu trong tên của dân chủ, bản chất và hướng của câu chuyện nổi lên của trò chơi đã có một số chi tiết đúng thời điểm từ nhà phát triển Arrowhead.
Quản lý cộng đồng Spitz chia sẻ một số cái nhìn hấp dẫn về việc tạo ra Major Orders và những biên niên ký về cuộc chiến vĩnh viễn trong những bình luận gần đây trên Discord. Một số chi tiết cụ thể trước đó so với Major Order hiện tại, nhưng tất cả đều liên quan đến câu chuyện bao quanh các hành tinh như Tibit và Malevelon Creek. Vào ngày 31 tháng 3, ngay vào thời điểm mà một Major Order trước đó gặp phải một thất bại cuối cùng
'Vấn đề là đây. Dù có điều gì xảy ra với [Major Orders], sẽ có một câu chuyện thú vị được thiết lập bởi [Game Master] để dẫn vào các hoạt động trong tương lai, và thực ra nó không phải là một câu chuyện vui vẻ nếu chúng ta chỉ cần diệt bỏ Automatons và chiến thắng mọi thứ. Một số thất bại và hoạt động thất bại khiến câu chuyện to lớn hơn thú vị hơn, không phải là GM sẽ nhận một sự thất bại MO duy nhất và bắt đầu làm cho trò chơi trở nên không vui.'
Trong một bình luận tiếp theo, Spitz đưa ra một ví dụ về cách câu chuyện có thể phân nhánh: 'Nếu chúng ta bắt giữ Tibit muộn và thất bại trong Major Order nhưng vẫn kết thúc bằng cách bắt giữ nó, GM vẫn sẽ làm việc đó vào câu chuyện và yêu cầu chúng tôi tập trung vào một nơi khác vào tuần tới. Điều duy nhất mà đồng hồ đếm ảnh hưởng là phần thưởng huy chương.
Dòng chú thích mà thu hút sự chú ý của tôi là điều này, cũng được ghi ngày 31 tháng 3: 'Bắt giữ Tibit sau khi MO hết hạn sẽ không mang lại cho bạn phần thưởng huy chương, nhưng nó vẫn sẽ tạo ra sự khác biệt trong câu chuyện sắp tới và MO trong tương lai.' Điều này giúp đưa góc nhìn của Game Master Joe vào phác thảo. Anh ấy đang làm một danh sách và kiểm tra nó hai lần, và anh ấy không chỉ nhìn vào các hành tinh hiện tại của Major Order. Hoặc như Spitz đã nói:
'Tùy thuộc vào những gì chúng ta đã bắt giữ vào thời điểm đó, điều đó sẽ xác định chúng ta tập trung vào điều gì tiếp theo. Nếu chúng ta bắt giữ Tibit muộn và thất bại trong Major Order nhưng vẫn kết thúc bằng cách bắt giữ nó, GM vẫn sẽ làm việc đó vào câu chuyện và yêu cầu chúng tôi tập trung vào một nơi khác vào tuần tới.'
Gần đây hơn, Spitz đã làm rõ rằng điều này không nhất thiết là một chuỗi sự kiện tuyến tính với mối tương quan một-một. Một lệnh tập trung vào phòng thủ trước đó đã bỏ qua Tibit và tập trung vào Malevelon Creek và Draupnir, ví dụ, nhưng Tibit lại được đề cập lại bây giờ. Những thành công và thất bại từ nhiều lệnh cũ, hoặc ở nơi nào đó nổi lên trong một lĩnh vực biên cương nào đó, vẫn có thể có ý nghĩa. Vào ngày 1 tháng 4, Spitz thêm vào: 'Tôi nói một cái gì đó như 'bắt giữ Tibit sau khi MO kết thúc vẫn sẽ ảnh hưởng đến câu chuyện tiếp theo' và sau đó mọi người ngay lập tức nhảy vào tôi khi MO tiếp theo là Malevelon Creek và bản điều phối nói rằng các nhà máy sản xuất của Tibit đã di chuyển.
'Tất nhiên họ đã di chuyển, bạn không bắt giữ được kịp, điều đó không có nghĩa là bắt giữ bây giờ sẽ không ngăn nó xuất hiện trong một MO tương lai. Hoạt động hiện tại là để tiêu diệt toàn bộ bot, vì vậy bất cứ thứ gì bạn giải phóng trong thời gian này sẽ không cần phải giải phóng lại sau này như một phần của MO, điều này nên là lẽ thường.'
Không có gì ngạc nhiên khi cuộc thảo luận của người dùng trở nên là sự trách móc vô nghĩa từ những người tức giận về việc thất bại trong bất kỳ lệnh nào, Spitz cũng nói: 'Tôi sẽ ngừng bình luận về cách hệ thống Chiến tranh Vô tận hoạt động ở đây vì có quá nhiều người hiểu nhầm hoặc lấy ra khỏi ngữ cảnh và sau đó làm tổn thương.' Điều này là một điều đáng tiếc. Rõ ràng người quản lý cộng đồng không sẽ biến mất - thực sự, họ vẫn rất tích cực trong các cuộc thảo luận trên Discord - nhưng đây chính là góc nhìn nội bộ mà tôi đã mong muốn từ khi Chiến binh Địa ngục 2 ra mắt, và tôi muốn nghe thêm về cách mà các nhà phát triển phản ứng với hành vi của người chơi.
Helldivers 2 rõ ràng là trò chơi dựa trên lối chơi, nhưng cách tiếp cận truyện kể của nó có thể coi là điều mới lạ nhất về nó. Có lẽ chúng ta sẽ nhận được một thông điệp từ chính Joel một trong những ngày này.
Helldivers 2 tham chiếu đến một trong những nhân vật tồi tệ nhất của Starship Trooper thông qua hệ thống lên cấp mới của nó.