Nhà phát triển của Helldivers 2
Một người chơi Helldivers 2 gần đây đã hỏi nhà phát triển Arrowhead về các cộng tác tiềm năng trong kênh Discord chính thức của trò chơi. Quản lý cộng đồng Twinbeard nói rằng trong khi Arrowhead quan tâm đến các cuộc giao nhau tiềm năng, nhưng cũng cần phải rất cẩn thận với 'huyền thoại và truyền thống' của trò chơi.
'Ví dụ như: Vũ khí gần chiến lược có thể hợp lý trong Helldivers. Còn đèn laser từ [Star Wars] thì không,' quản lý cộng đồng của Arrowhead giải thích. 'Một helldiver tìm thấy một di tích, hiện vật, hoặc một lá thư từ một người từ một trò chơi/vũ trụ văn hóa khác là có thể hợp lý. Mickey Mouse viết thư cho một helldiver thì không. Và cứ thế.'
'Các cuộc giao nhau phải hợp lý. Chúng tôi không muốn trở thành Kingdom Hearts hoặc Fortnite. Nếu chúng tôi thực hiện chúng, chúng tôi muốn chúng mang lại điều gì đó - cảm giác tốt, vui vẻ, một kỷ niệm, nhưng chúng tôi muốn chúng hợp lý và phù hợp,' Twinbeard kết luận. Là hoàn toàn hợp lý khi Arrowhead muốn các cuộc giao nhau 'hợp lý' giữa trò bắn súng parody chiến tranh mạnh mẽ của họ.
So sánh giữa Fortnite và Kingdom Hearts khá nói lên tư duy của Arrowhead. Cả hai trò chơi đã trở nên đồng nghĩa suốt nhiều năm qua với việc kết hợp các nhân vật từ khắp nơi trên thế giới, trong các thương hiệu hoàn toàn khác nhau, để chơi cùng nhau hoặc đối đầu với nhau, và rõ ràng là nhà phát triển của Helldivers 2 không muốn nó mất đi danh tính của riêng mình.
Các nhà phát triển khác thậm chí đã đề nghị một cuộc hợp tác với Arrowhead sau sự thành công vang dội của Helldivers 2. Người chơi Deep Rock Galactic đã so sánh ưu điểm của Helldivers 2, và trong khi nhà phát triển của trò chơi trước đã dập tắt mọi cạnh tranh giữa hai tựa game, nhà phát triển của Deep Rock Galactic đã yêu cầu Arrowhead 'hãy phản hồi' để hợp tác.
Trong khi đó, Các sửa lỗi bug của Helldivers 2 mất thời gian vì đội ngũ phát triển không tăng theo sự thành công vang dội của trò chơi: 'Chỉ có một số thời gian trong một tuần làm việc.'