Khi Helldivers 2 đối mặt với hàng ngàn đánh giá tiêu cực từ người dùng Steam do việc bắt buộc liên kết tài khoản PlayStation Network, các quản lý cộng đồng của nhà phát triển Arrowhead đã nhanh chóng cung cấp thông tin và làm sáng tỏ cho người chơi bực bội. Một điểm chính đến từ quản lý cộng đồng Twinbeard trên Discord: 'Đó là quyết định của Sony, không phải của chúng tôi.'
Một người dùng hỏi các nhà phát triển họ nên làm gì về việc Helldivers 2 'buộc' liên kết tài khoản này khi họ sống ở một quốc gia mà
Twinbeard đáp lại, 'Trước hết, đó là quyết định của Sony, không phải của chúng tôi. Thứ hai, chúng tôi chưa có tất cả các chi tiết về các vấn đề liên quan đến khu vực. Chúng tôi đang liên lạc với Sony để có thêm thông tin.'
Một người dùng khác hỏi làm cách nào để gửi phản hồi trực tiếp đến Sony, và Twinbeard khuyên họ 'tự kể cho họ' sử dụng thông tin liên hệ hỗ trợ của PlayStation. Điều đó không phải là một lời nhận xét khó chịu; Twinbeard xác nhận 'đó thực sự là một liên kết hỗ trợ được phê duyệt chúng tôi được bảo sử dụng.'
Quản lý cộng đồng Baskinator cũng phát biểu mệt mỏi tương tự trong phản hồi với một người dùng phàn nàn về 'góc nhìn' của việc liên kết tài khoản. 'Thôi, chúng ta luôn biết ngày này sẽ đến, và mọi thứ diễn ra theo như tôi mong đợi,' cô viết. 'Thực ra, tôi thấy vui mừng khi chúng ta có thể xử lý các báo cáo của người chơi và làm cho trò chơi an toàn hơn từ mọi phía.'
Trong những phản hồi tiếp theo, Baskinator lưu ý rằng 'Sony có một đội ngũ chuyên dụng, một quy trình khiếu nại cấm và các công cụ để xử lý các báo cáo của người chơi, và tất cả đều liên quan đến việc có một PSN ID.' Cô cũng lặp lại bình luận của Twinbeard, nhấn mạnh rằng 'đó là tài sản trí tuệ của Sony, vì vậy việc họ muốn sử dụng các công cụ họ đã phát triển cho những điều này là hợp lý.'
Là các quản lý cộng đồng hiện đang tích cực quản lý một cộng đồng bất mãn đột ngột, Baskinator nói rằng 'chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể,' bao gồm 'tổng hợp một báo cáo về ý kiến của mọi người ngay bây giờ, và mọi phản hồi đều được ghi chú.'
'Chúng tôi cố gắng hết sức để truyền đạt suy nghĩ của bạn lại cho các bên liên quan,' cô ấy thêm trong một phản hồi Discord khác, lưu ý rằng 'chúng tôi không phải là những người mạnh mẽ' điều hành những quyết định này.
Như quản lý cộng đồng Spitz khẳng định trong nhiều phản hồi, tin này không phải là tin mới: Helldivers 2 'đã nói rằng một tài khoản PSN là bắt buộc từ trước khi trò chơi có thể mua được.' Điều này chỉ được vô hiệu hóa khi ra mắt do vấn đề kỹ thuật, và theo Baskinator, nó đã đến lúc từ lâu. Sony rõ ràng không thay đổi quan điểm trong thời gian đó, vì vậy bây giờ nó đã đến, và đây là chúng ta.
Vụ lộn xộn về PSN này rõ ràng đã tạo ra một số rắc rối cho Arrowhead, cũng như các game thủ PC – phần lớn của công chúng của Helldivers 2 – người hiểu rõ rằng họ đang bị khó chịu khi bị ràng buộc với một nền tảng mà họ có thể không sử dụng và, ở một số khu vực, thậm chí không thể trực tiếp tiếp cận. Và ngay cả khi đó chỉ là một sự khó chịu nhỏ với nhiều người, bạn phải tự hỏi liệu nó có đáng để nhận phản ứng tiêu cực khi Sony mở rộng kế hoạch chơi game trên PC của mình. Sony có thể tuyên bố về bảo mật tài khoản miễn cưỡng cũng muốn, nhưng sau tháng ngày thành công của Helldivers 2 trên toàn ngành công nghiệp, một cộng đồng tích cực nổi tiếng với rất nhiều lòng tốt, mọi thứ tuyệt đối là 'một mục tiêu phản lưới dễ dàng tránh được'.
Người chơi Helldivers 2 kinh ngạc khi tỷ lệ giữa số lần giết và số lần chết trong cộng đồng chỉ là 0,3, nhưng một số người tin rằng nó không chính xác.