No Rest for the Wicked - một trò chơi hành động RPG mới từ studio đã tạo ra Ori và Rừng Mù Đã Làm Mù - cả là và không giống như Dark Souls, theo một nhà phát triển.
CEO của Moon Studios, Thomas Mahler, gần đây đã trò chuyện về dự án đầu tiên của đội ngoài loạt Ori xuất sắc tới Tạp chí Edge trong số 395, nói rằng đội muốn 'cách mạng hóa thể loại' bằng cách kết hợp 'những yếu tố chưa từng được kết hợp như vậy trước đó, và cố gắng tạo ra một công thức mới.'
Điều đó phần nào được thể hiện trong No Rest for the Wicked với góc quay camera từ trên xuống, điều này thay đổi cách bạn tiếp cận trò chơi vì, bạn biết đấy, một chiếc bàn tay nguyên bản hiện đã tự do. 'Ngón tay cái của bạn luôn bận rộn xoay camera [trong các trò chơi Souls] và cố gắng làm nổi bật hành động, trong khi chúng tôi có thể tạo ra thuật toán camera để thực sự hoàn hảo hóa mọi thứ,' Mahler giải thích.
'Bây giờ bạn có thể thực hiện tất cả những động tác điên rồ này, nơi bạn có thể lao lùi hoặc tiến lên phía trước,' ông tiếp tục, ví von các bộ di chuyển của người chơi với Souls bosses điển hình. 'Trong Souls, bạn chiến đấu với các boss như Artorias có những động tác thực sự cool, nhưng bạn như một người chơi không bao giờ có những động tác này - bạn không bao giờ trông cool như vậy.' Có vẻ như No Rest for the Wicked nhắm đến việc đảo ngược động thái đó khi nó tiếp tục sản xuất trong giai đoạn truy cập sớm.
Ở những nơi khác, Mahler cũng giải thích cách trò chơi loot của nó thay đổi cho mọi người: 'Trong Dark Souls, một chiếc rương ở Undead Burg luôn chứa cùng một món đồ cho mọi người, nhưng tôi muốn người chơi có trải nghiệm khác nhau mỗi lần. Ngay cả khi bạn tìm thấy, ví dụ, thanh kiếm cùng một Blood-rusted, chúng tôi sẽ quay nó với RNG, vì vậy bạn có thể tìm thấy nó với một viên ngọc lửa hoặc tốc độ công nghệ nhanh - tất cả đều ảnh hưởng đến cách chơi của bạn.
No Rest for the Wicked nổi bật so với đối thủ của nó ở một số cách quan trọng khác, đặc biệt là với việc Moon Studios không nhắm tới mô hình kinh doanh của Diablo 4 với 'không có microtransactions và battle pass... không có các skin ngựa 65 đô la.' No Rest for the Wicked cũng có giá vừa phải trên Steam, vì ông chủ studio không muốn 'tạo ra một ảo giác cho các cổ đông' với một mức giá không cần thiết là 70 đô la.
Tổng thống cũ của Blizzard nói rằng No Rest for the Wicked là 'chính xác là nơi mà thể loại ARPG cần phải đi để tiếp tục phát triển.'