Astlibra Revision là một trải nghiệm kết hợp nhiều thể loại, nhảy quãng thời gian khiến cốt truyện JRPG thông thường về việc dần dần leo thang để đấu tranh với thần trở nên nhạt nhẽo. Cảm giác như đang đọc một manga sci-fantasy thập niên 90 trong một cơn gió lốc. Nó cũng khiến người ta tức giận vô cùng khi muốn giải thích mà không spoiling hết (Tôi đã cố gắng làm điều đó vào năm 2022
May mắn thay, Gần đây tôi đã có cơ hội nói chuyện với nhà sáng tạo game độc lập, Keizo, về 15 năm phát triển đằng sau cốt truyện điên rồ này, mà đã một cách im lặng trở thành một trong những tựa game JRPG được đánh giá cao nhất trên Steam (nó cũng có trên Switch) và một trong những tựa game yêu thích cá nhân của tôi. Tôi, tất nhiên, rất vui mừng khi nghe rằng anh ấy cũng bất ngờ với tác phẩm của mình.
Tôi đã hỏi Keizo về việc Astlibra Revision đã phát triển ra sao trong quá trình phát triển, và về những điều bất ngờ và biến đổi mà - nhận thức rằng có những điều mà tâm trí con người không thể nắm bắt - tôi chỉ có thể giả định rằng đã được thêm vào trong quá trình anh ta tiếp tục. 'Chính xác,' anh ấy trả lời (qua thông dịch viên). 'Cốt truyện dần dần phát triển theo từng giai đoạn của quá trình phát triển. Thuật ngữ tiếng Nhật '行き当たりばったり [đi theo dòng chảy]' hoàn toàn phù hợp. Do đó, đó là một phép lạ khi cốt truyện cuối cùng đã hoàn thành.'
Việc nắm bắt cốt truyện thực sự là phần khó nhất trong toàn bộ quá trình. 'Với storytelling, không có câu trả lời rõ ràng,' anh ấy thêm. 'Một khi dòng ý tưởng ngừng lại, tôi có thể suy nghĩ về nó trong vài tháng, cảm thấy như nó sẽ không bao giờ hoàn thành. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cảm thấy mất động lực khi làm việc trên tất cả các phần khác của trò chơi nếu tôi đã vi compromis hóa trên câu chuyện. Đối với các phần khác, có một sự đảm bảo an ủi rằng, bất kể mất bao nhiêu thời gian, sẽ có tiến triển miễn là tôi tiếp tục làm việc.'
Tuy nhiên, lời khuyên của Keizo đối với bất kỳ nhà phát triển game hiện tại hoặc đam mê nào là hãy học cách yêu thương toàn bộ quá trình. 'Phát triển chiếm một phần đáng kể trong cuộc sống của một người, vì vậy việc tìm niềm vui trong quá trình là tất cả mọi thứ,' anh ấy nói. 'Đó là cả mục tiêu và là một thành tựu hàng ngày. Tôi tin rằng việc này rất quan trọng để không bao giờ quên điều đó. Bất kể điều gì đang chờ đợi phía sau khi hoàn thành, hãy coi đó là một câu chuyện bổ sung, không phải là trung tâm. Tôi hy vọng ai đó có thể phát triển game với tư duy này.'
Astlibra Revision vừa mới có một chế độ động lực hoàn toàn mới với một 'chế độ khó khăn hoàn toàn không hợp lý.'