Balatro, sự kết hợp giữa trò chơi roguelike và bài phỏm mà đã trở thành một trong những cơn sốt indie bất ngờ của năm 2024, đã bán được một triệu bản sao
Trong một tweet gần đây, nhà phát triển Localthunk cho biết 'một năm trước tôi đang chuẩn bị xuất bản trò chơi kỳ lạ của mình trên Steam và tìm kiếm công việc IT lại.' 'Trò chơi kỳ lạ nhỏ bé' đó chính là Balatro, và tháng tới sẽ đánh dấu một năm kể từ khi Localthunk xuất bản trang Steam của nó. Từ điểm đó, họ nói rằng họ 'mong đợi sẽ bán được có lẽ 10 bản sao.'
Rõ ràng, điều đó cuối cùng đã không hoàn toàn đúng. Balatro phát hành vào cuối tháng Hai, và chỉ sau mười ngày đã đạt được mốc 500.000 bản bán ra. Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt, nó đã đạt được mốc một triệu bản, và hiện đang có gần 30.000 đánh giá 'rất tích cực' trên Steam.
Điều đó nhiều hơn nhiều so với những gì Localthunk nghĩ họ sẽ đạt được. Sự mong đợi của họ - về một luồng bán hàng nhỏ - có nghĩa là họ đang chuẩn bị 'tìm kiếm công việc IT lại' sau khi trò chơi được phát hành. Tuy nhiên, bây giờ, điều đó không phải là sự thật. Sau những gì họ miêu tả là 'một năm điên rồ,' họ nói rằng họ 'rất biết ơn vì có cơ hội làm những gì họ yêu thích như một nghề nghiệp bây giờ.'
Loại tình huống như này không xảy ra quá thường xuyên, nhưng khi nó xảy ra, đó là điều rất đáng khích lệ - Localthunk sẽ phải chia sẻ một phần của doanh thu từ Balatro với các cửa hàng trực tuyến như Steam, và nhà phát hành Playstack, nhưng ngay cả một phần nhỏ của lợi nhuận từ những triệu bản bán ra đó có thể tính đến hàng triệu đô la. Tất nhiên, đối với mỗi câu chuyện thành công bất ngờ như vậy, cũng có nhiều nhà phát triển không may như thế, nhưng đôi khi, một Balatro hoặc một Manor Lords xuất hiện để mang lại cho người tạo ra của nó thành công gần như qua đêm.
Sau khi bán được 1 triệu bản, nhà sáng tạo Balatro thừa nhận rằng nó 'được duy trì bằng hy vọng và giấc mơ' khi các nhà phát triển game hô vang xung quanh mã nguồn kinh hoàng đẹp mắt của trò chơi roguelike này.