Nhà phát triển Battlestate Games đã cố gắng dập tắt ngọn lửa bằng cách cung cấp chế độ PvE offline mới cho tất cả người chơi - nhưng chỉ trong sáu tháng, một giải pháp rõ ràng không làm hài lòng nhiều người chơi và những người sở hữu Edge of Darkness. Battlestate Games cố gắng phân loại chế độ này như một 'tính năng', thay vì là một DLC, và đó là một định nghĩa mà họ đang kiên quyết thực hiện.
Người đứng đầu studio Battlestate Games, Nik Buyanov, đã đăng trên Reddit vào ngày 27 tháng 4, cố gắng thay đổi hướng đi. 'Chúng tôi nhận thấy sự không hài lòng của các bạn và đã quyết định rằng chức năng của chế độ PvE sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả chủ sở hữu phiên bản EoD khi game ra mắt, khi cơ sở hạ tầng máy chủ được cải thiện đến mức cần thiết,' ông viết.
Buyanov cho rằng việc truy cập sớm vào chế độ này vẫn bị giới hạn do chức năng PvE 'nằm hoàn toàn trên một hạ tầng mạng riêng biệt' và đội ngũ 'không có đủ nguồn lực' để kết nối những người sở hữu Edge of Darkness - một lời giải thích khác không thực sự làm hài lòng cộng đồng người chơi.
Người chơi Escape From Tarkov sẽ sớm có thể mua quyền truy cập sớm vào chế độ PvE, giá vẫn chưa được công bố, trong khi những người sở hữu Edge of Darkness sẽ nhận được giảm giá 70% cho chế độ này và giảm giá 50% cho bản nâng cấp lên phiên bản Unheard Edition trị giá 250 đô la.
Mặc dù đã thực hiện những thay đổi này, Buyanov vẫn tiếp tục định nghĩa gây tranh cãi về DLC của studio. 'DLC theo định nghĩa của chúng tôi là những bổ sung lớn cho trò chơi, bao gồm các tính năng và nội dung khác nhau được phát hành sau khi game chính thức ra mắt như một DLC theo chủ đề,' ông giải thích mơ hồ. 'Chế độ chơi PvE không phải là DLC.'
Trong tin tức về các trò chơi bắn súng theo dạng extraction khác, đạo diễn của The Division đang muốn giành lấy vị trí đầu bảng của Escape From Tarkov với tựa game mới nhất của mình.