
Vào ngày 26 tháng 10, nhà phát triển Guilty Gear Strive, Daisuke Ishiwatari, nói rằng nhân vật Bridget luôn được dự định là người transgender.
Trong một cuộc phỏng vấn với TBS, ông nói rằng nhân vật của Bridget được dự định là một nhân vật có thông điệp xoay quanh bản thân và sự chấp nhận về giới tính.
“Hướng đi của câu chuyện đã được quyết định khi Bridget lần đầu xuất hiện trong trò chơi, và nó vẫn không thay đổi,” Daisuke nói. Giám đốc điều hành chính của Guilty Gear Strive, Akira Katano, cũng thêm vào, đồng ý rằng các chủ đề cốt lõi của nhân vật luôn là về việc khám phá bản chất và biểu hiện giới tính.

Guilty Gear Strive là một trò chơi đối kháng được phát triển và phát hành bởi Arc System Works. Đây là phiên bản chính thứ bảy của loạt trò chơi Guilty Gear và thứ 25 tổng cộng.
Chủ đề của Guilty Gear, như mô tả bởi nhà phát triển, là nhân loại, vì có một ý tưởng cơ bản rằng 'một trạng thái không hoàn hảo làm cho con người trở nên con người.'
Trong một thời gian dài, giới chơi Guilty Gear đã gặp phải tranh cãi về giới tính của Bridget, khi nhân vật được giới thiệu lần đầu tiên, cô được cho là một cậu bé bị buộc phải mặc trang phục như một cô gái.
Ban đầu, cốt truyện của cô được tin là xoay quanh việc chứng minh rằng cô thực sự là một cậu bé dù vẻ ngoài của mình bằng cách trở thành thợ săn tiền thưởng tốt nhất.
Sau khi đạt được mục tiêu này, diện mạo của cô trong Strive đề cập đến cốt truyện của cô. Một khi cô đã chứng minh mình là thợ săn tiền thưởng tốt nhất, Bridget nhận ra rằng cô thích là một cô gái và giới tính của mình không làm giảm giá trị của cô hoặc lấy đi bất kỳ đặc điểm nào khác của cô.
Như là trường hợp khi bất kỳ phương tiện truyền thông nào miêu tả các nhân vật transgender, sự khám phá này dẫn đến một cuộc tranh cãi đáng kể với những người chơi phản đối việc Bridget là người transgender.
Dưới đây là những gì Akira Kantano nói về cuộc tranh cãi này và quyết định của nhà phát triển khi làm cho Bridget là người transgender trong cuộc phỏng vấn với TBS:
'Chúng tôi chưa bao giờ thay đổi cốt truyện chỉ trong một lúc nảy ra một ý tưởng. Đó không chỉ là về Bridget, đó là thông điệp của nhân vật, và cốt truyện đã được quyết định từ lâu.'

Ngày nay, người transgender được nhận biết rộng rãi hơn nhiều, và có vẻ như thời đại đã bắt kịp với câu chuyện về Bridget, mà chúng tôi đã suy nghĩ từ lâu.
Mỗi nhân vật đã được Ishiwatari lên ý tưởng từ trước. Ishiwatari đã quyết định về cài đặt và drama cho mỗi nhân vật, nhưng có nhiều nhân vật mà chúng tôi vẫn chưa tiết lộ. Lần này, chúng tôi mang ra Bridget, và tôi nghĩ đó thực sự là tất cả những gì có thể nói.
Nhà phát triển đã nói rằng bất kể sự tranh cãi, quyết định làm cho Bridget là người transgender luôn là một phần của kế hoạch, và họ rất vui vì có biểu hiện này trong trò chơi.
Về Guilty Gear
Guilty Gear là một loạt trò chơi đối kháng được phát triển bởi Arc System Works, được tạo và thiết kế bởi nghệ sĩ Daisuke Ishiwatari. Trò chơi đầu tiên được xuất bản vào năm 1998 và đã có nhiều phiên bản tiếp theo kể từ đó. Nó đã được chuyển thể sang các phương tiện truyền thông khác như manga và CD.
Cốt truyện của Guilty Gear diễn ra vào năm 2180 của thế kỷ 22, năm năm sau khi Cuộc Thập Tự Chinh kết thúc. Một Gear có tên là Testament đã lập kế hoạch để hồi sinh Justice và tiêu diệt loài người. Sợ hãi trước Gear, Liên minh các quốc gia tổ chức một giải đấu đối kháng để tìm kiếm những võ sĩ có thể đánh bại Testament và ngăn chặn sự hồi sinh của cô.
Mười võ sĩ tham gia vào giải đấu và khi họ đi qua các giai đoạn của giải đấu, một loạt bí mật bắt đầu được phơi bày về mục tiêu thực sự của giải đấu.
Nguồn: Phỏng vấn TBS