Trong tháng này, Kay Yu, nhà phát triển chính đứng sau hiện tượng roguelike giống Vampire Survivors mang tên HoloCure đã công bố một trò chơi đấm bốc cộng tác hứa hẹn có tên là Holo X Break. Yu sau đó đã xác nhận rằng Holo X Break sẽ có lồng tiếng từ ít nhất chín streamer của tổ chức vtubing Hololive – tất cả đều là những ngôi sao internet đáng kể trong riêng họ, với đủ lượng người đăng ký để đưa họ lên đỉnh của cả ngành công nghiệp vtubing – nhưng dường như việc đưa họ vào đã mang lại cho anh cảm giác xấu hổ nhất trong cuộc đời.
Yu kể lại câu chuyện đắng ngắt trong một chuỗi Twitter. Holo X Break đặc trưng hai thế hệ vtuber Hololive, với bốn thành viên có thể chơi được đã biết và năm thành viên khác đóng vai phản diện. 'Chúng tôi kỳ diệu có được cả chín tài năng đồng ý cho mượn giọng nói của họ,' Yu giải thích. Đó là lúc rắc rối bắt đầu.
'Họ muốn đảm bảo rằng việc ghi âm và nói chính xác như cách nó được dự định là dễ dàng cho các tài năng,' anh tiếp tục. 'Vì vậy họ đã yêu cầu tôi... ghi âm mình nói nó như một ví dụ cho họ... Tôi ngồi đó suy nghĩ trong 30 phút liệu tôi có sẵn sàng tinh thần để chấp nhận rằng chín tài năng này sẽ nghe thấy bản thân mình cố gắng lồng tiếng và nói tiêu đề giống như cách mọi người đã nghe. Cuối cùng tôi đã dũng cảm và làm điều đó, nhưng tôi cảm thấy như mình đã mất một phần của bản thân vào ngày đó.
'Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hơn trong cuộc đời của mình so với khoảnh khắc đó. Sự xấu hổ của tôi đã chết. Tôi sẽ không bao giờ quên được; tôi đã kết thúc. Dù sao, tôi tự hỏi liệu có một giọng nói khác trong trò chơi này chưa được tiết lộ.'
Một điều may mắn là gần như mọi streamer trong Hololive đều là fan hâm mộ lớn của Yu nhờ vào HoloCure. Cuối cùng, họ đã giới thiệu trò chơi nổi bật của anh đến hàng triệu người xem thông qua vô số live stream. Tôi chắc chắn rằng, một cách nào đó, đây là điều hứng thú cho Yu khi tương tác với các streamer đứng sau những nhân vật đáng yêu này, đặc biệt là cho một sự hợp tác trên một trò chơi mới được ủng hộ bởi phần tay chơi game indie mới ra của chủ sở hữu Hololive cover. Nói như vậy, tôi cũng có thể hiểu tại sao điều này lại gây căng thẳng, đặc biệt đối với một người dường như thích giữ một hình ảnh khá thấp.
Trong tin tức nghiêm túc và không kém phần hấp dẫn, Yu làm rõ rằng Holo X Break sẽ không phải là một dự án tiếp tục như HoloCure đã trở thành: 'Một khi nó hoàn thành và phát hành, nó sẽ kết thúc (với các cập nhật sửa lỗi nhỏ)', anh nói. 'Điều đó không có nghĩa là sẽ không có nội dung nào khác cho trò chơi này nữa, nhưng tôi nghĩ không nên đặt cược vào đó.'
Hãy xem một số trò chơi indie sắp tới khác của năm 2024 và về sau.