Underwater soulslike Another Crab's Treasure ra mắt với sự khen ngợi cao hôm nay, nhưng những nhà phát triển của trò chơi cho rằng bạn không nên để nhãn thể loại đó khiến bạn chùn bước nếu bạn không phải là fan của FromSoftware
Trong một Reddit AMA ngày hôm qua, người sáng lập Aggro Crab Nick Kaman đã được hỏi liệu đội phát triển của trò chơi có phải là người hâm mộ soulslike lớn trước khi họ bắt đầu làm việc vào Another Crab's Treasure không, và việc đó ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế và cân bằng của trò chơi. Trả lời, Kaman nói rằng hầu hết các thành viên trong nhóm 'là những người đam mê Souls' và anh đã cá nhân 'đã đánh bại hoặc gần như đánh bại hầu hết các tựa game chính'.
Nhưng ngay cả với tất cả kinh nghiệm đó trong tâm trí, Kaman nói rằng cân bằng độ khó vẫn là một việc khó khăn. 'Nhiều điều đến từ cách cơ chế cụ thể trong trò chơi của chúng tôi so với các tựa game Souls khác. Tựa game của FromSoftware gần nhất chắc chắn là Sekiro vì có sự nhấn mạnh vào việc chặn và phòng thủ, nhưng có những điểm tinh tế khiến trò chơi của chúng tôi tự nhiên dễ hơn - ví dụ, việc điều chỉnh phòng thủ lặp lại không phải là một vấn đề trong ACT.
Điều đó chắc chắn là điều rất có thể làm cho những kẻ ghét một số boss Sekiro cảm thấy phấn khích, nhưng Kaman tiếp tục giải thích rằng không phải tất cả đều xoay quanh việc thứ gì là tốt nhất cho anh và đồng nghiệp của anh chơi; 'các nhà thiết kế trò chơi thường mắc phải sai lầm là tạo ra một trò chơi đủ khó để họ có thể thưởng thức - trong khi không nhận ra rằng họ là những chuyên gia về trò chơi so với những người chơi mới.'
Tuy nhiên, thể loại Soulslikes có một chút phòng, 'vì nó được thiết kế để khó khăn.' Với điều đó trong tâm trí, Kaman nói rằng Another Crab's Treasure đã được cân bằng dựa trên 'mọi thứ phù hợp với thách thức và hấp dẫn cho đội ngũ thử nghiệm của chúng tôi.'
Muốn thách thức? Đây là một số trò chơi giống Dark Souls.