Trong một cuộc phỏng vấn cho Unreal Engine, Greg Styczeń, nhà phát triển độc lập đang điều hành mọi thứ tại Slavic Magic, mở rộng về việc mô tả Manor Lords như một trò chơi 'ưu tiên sự chính xác lịch sử mỗi khi có thể,' cụ thể là liên quan đến cơ chế trò chơi mà 'ngược lại' với sự trung thành đối với lịch sử thế giới thực.
'Tôi nghĩ không có gì là 'đối lập' nhiều trong trò chơi ở thời điểm này, nhưng tôi luôn nói rằng trò chơi được 'lấy cảm hứng từ' lịch sử,' Styczeń nói. 'Ngay cả các nhà sử học cũng khuyên tôi nên tránh sử dụng thuật ngữ 'chính xác về lịch sử' vì không có gì thực sự là. Tôi cố gắng tìm kiếm một sự cân bằng giữa gameplay và hiện thực, và tôi không muốn nó trở thành chỉ một bản mô phỏng hoặc một cái gì đó. Nó nên là một trò chơi vui vẻ. Thông thường, chúng ta có thể tìm ra một sự thỏa hiệp. Đôi khi nó có thể hơi khó chịu, nhưng thường là đầy cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo thực sự để tôi có thể thêm cơ chế (hoặc hình ảnh) mà không có trò chơi nào khác có.'
Chính xác lịch sử, tất nhiên, đã trở thành một thuật ngữ nặng nề trong những năm gần đây vì việc sử dụng thường xuyên làm 'cái bùa trừ' cho sự thiếu đa dạng trong các trò chơi, và trong khi Styczeń không đề cập cụ thể đến vấn đề đó, đó vẫn là bối cảnh đáng giá để tham khảo.
Bài đánh giá toàn diện của chúng tôi về Manor Lords vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng ấn tượng ban đầu của chúng tôi rất khích lệ, với nhà văn nhân viên của GR+ Jasmine Gould-Wilson gọi đó là 'một trong những trò chơi xây dựng thành phố ấn tượng và tham vọng nhất từ trước đến nay.'
Trò chơi xây dựng thành phố được mong đợi nhất của Steam đang chuẩn bị đạt hàng triệu doanh thu, nhưng đối với CEO của Manor Lords, 'Tôi nghĩ rằng tiền không ảnh hưởng nặng nề như vậy'.