Nhà phát triển độc lập của Manor Lords, Slavic Magic, nghi ngờ một số người chơi không thích yếu tố nông nghiệp của trò chơi xây thành phố vì họ không hiểu cách nó hoạt động ở mức cơ bản.
Bây giờ, ngay từ đầu, tôi muốn biết ý kiến một cách tôn trọng với đề xuất của Slavic Magic rằng người chơi nói chung nghĩ rằng việc nông nghiệp trong Manor Lords 'là thứ tệ,' nhưng có một chút sự nhầm lẫn trên mạng về cách nó hoạt động thực sự. Như đã đề cập trong một bài đăng trên Reddit, nhà phát triển lý giải rằng sự thiếu hiểu biết của người chơi, phát sinh từ kinh nghiệm của họ với các trò chơi xây thành phố truyền thống hơn, đang gây ra một số sự căng thẳng trong cộng đồng.
'Tôi nghĩ người chơi đã quen với việc luôn xây dựng mọi thứ trong các trò chơi xây thành phố,' Slavic Magic nói. 'Trong Manor Lords, tôi thực sự ngẫu nhiên hóa 2 'điểm mạnh' cho mỗi vùng khi phiên bắt đầu. Có thể là một khoáng sản giàu hoặc một lợi ích về năng suất. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu với sắt giàu và đất sét giàu, năng suất sẽ rất tệ và tôi gần như mong đợi bạn sẽ buôn bán thức ăn, vì tôi muốn mỗi vùng chơi một chút khác nhau.'
Nhà phát triển cũng nói rằng có một sự hiểu lầm rằng vườn rau là quá mạnh mẽ vì người chơi 'bỏ qua nhược điểm đi kèm,' cụ thể là 'cư dân, trong lý thuyết, sẽ không làm việc theo công việc được giao nhiều nếu khu vườn của họ có vườn rau lớn.'
Thực ra, dựa vào một số tìm kiếm trên Google, có vẻ như Slavic Magic là đúng. Có vẻ như có một sự đồng thuận rằng cách tốt nhất để nuôi cư dân là đơn giản là xây dựng khu vườn rau lớn nhất có thể, nhưng theo nhà phát triển, theo đuổi con đường đó sẽ gây ra nhược điểm về năng suất mà không được xem xét, chưa kể đến các 'điểm mạnh' được ngẫu nhiên hóa cho mỗi vùng.
'Tất nhiên có thể có nhiều điều thú vị hơn ở đây nhưng tôi tự hỏi người chơi thực sự hiểu khía cạnh 'mỗi vùng đều có điểm mạnh riêng' của trò chơi và rằng, đúng vậy, bạn có thể bắt đầu với một vùng có năng suất kém và đầu tư vào nông nghiệp chỉ làm bạn cảm thấy thất vọng,' Slavic Magic bổ sung.
Vấn đề về nông nghiệp rõ ràng không làm trở ngại cho thành công của Manor Lords, khi trò chơi xây thành phố này đạt kỷ lục thể loại trên Steam khoảng một ngày sau khi ra mắt vào Early Access. Bài đánh giá Manor Lords của chúng tôi gọi nó là 'một trong những trò chơi xây thành phố ấn tượng, có tham vọng nhất' với 'hệ thống quản lý động' cung cấp 'sự kiểm soát chi tiết từ các công trình lớn nhất đến những chi tiết nhỏ nhặt của việc nuôi cừu, tất cả trước khi bạn tham gia vào các yếu tố chiến đấu RTS của trò chơi.'
Liệu nó có tham gia vào hàng ngũ những trò chơi xây thành phố hay nhất từ trước đến nay không? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.