Nhà phát triển của Slay the Spire 2 nói rằng ông không quan tâm đến việc theo kịp các xu hướng của ngành - điều này thực sự làm tôi rất hào hứng với trò chơi roguelike mới của ông.
Tuần trước, nhà phát triển Slay the Spire MegaCrit đã thông báo bất ngờ về phần tiếp theo. Slay the Spire 2 dự kiến ra mắt trong giai đoạn truy cập sớm vào năm 2025 và được tiết lộ trong một buổi giới thiệu indie mới. Tuy nhiên, nhà phát triển Casey Yano nói rằng phần tiếp theo của tựa game roguelike deckbuilder nổi tiếng sẽ không thay đổi hoàn toàn cốt lõi của trò chơi.
Trong một bài viết blog gần đây, Yano mô tả khái niệm về trò chơi 'Chicken Noodle Soup'. Trong khi các trò chơi như Helldivers 2 mang tính thử thách, căng thẳng và ấn tượng về mặt thị giác, thì Chicken Noodle Soup là những trò chơi bạn chơi khi muốn thư giãn. Bạn muốn lấp đầy khoảng trống thời gian nhưng không muốn cảm thấy buồn chán với những cảm xúc bị kìm nén bên trong. Những trò chơi này không phải lúc nào cũng dễ thương, êm ái hoặc thậm chí dễ dàng, nhưng chúng tạo ra một sự liên kết như trạng thái dòng chảy với chủ đề và cơ chế của chúng. Yano đề cập đến Valheim, Factorio, Stardew Valley, cùng với Vampire Survivors, The Binding of Isaac và Spelunky như những ví dụ về trò chơi Chicken Soup.
Yano tiếp tục thảo luận về giá trị của những trò chơi này và quá trình tạo ra chúng, nhưng điều nổi bật với tôi là cuộc thảo luận của anh về cách chúng phù hợp với sự thay đổi liên tục của ngành. 'Trong thế giới phát triển trò chơi,' anh nói, 'có xu hướng tập trung vào cơ chế mới, hình ảnh độc đáo hoặc đẹp mắt, câu chuyện ấm áp, tiếp thị du kích, cách tương tác xã hội mới lạ và công nghệ mới nhất.'
'Tuy nhiên, tôi không quan tâm đến những điều đó vì tôi cảm thấy yên bình nhất khi chơi yên lặng cùng một trò chơi trong một thời gian dài.'
Dòng cuối cùng này khá chính xác với mọi trải nghiệm mà tôi đã trải qua trong suốt thời gian chơi Slay the Spire. Chưa bao giờ là một trò chơi lo lắng về các yếu tố xã hội, hình ảnh mạnh mẽ hoặc câu chuyện phức tạp, mà thay vào đó, nó phát triển nhờ sự cân bằng chặt chẽ, truyền miệng và thành công giúp khởi đầu một thể loại nhỏ mới. Nhưng điều này cũng là tin tốt cho phần tiếp theo - dù với động cơ mới, Slay the Spire 2 dường như không cố gắng tạo ra điều mới lạ, và nhận xét của Yano dường như cho thấy anh hy vọng người chơi sẽ quay trở lại ngay lập tức. Là người đã có hàng trăm giờ chơi Slay the Spire trên ba nền tảng khác nhau, đó là tất cả những gì tôi cần nghe.
Sau 300 giờ chơi Slay the Spire, khoảng cách 1.000 năm của phần tiếp theo chính xác là những gì trò chơi cần để cuốn hút chúng ta quay trở lại.