
Tim Cain, người dẫn đầu việc tạo ra trò chơi Fallout gốc, đã đưa ra một bình luận nhanh chóng về chương trình truyền hình Fallout. Nói một cách ngắn gọn, Cain nói 'Tôi thích chương trình này. Tôi rất thích nó.' Và anh ấy cũng không quá phiền muộn về những tranh cãi về truyền thống. Hãy cảnh báo, tất nhiên, rằng một số spoiler lớn sẽ được tiếp theo.
'Lý do tôi thích nó nhiều đến vậy là mọi thứ cảm giác giống như Fallout,' Cain nói trong một video YouTube. 'Nó cảm thấy
Chúng tôi đã viết về cách chương trình Fallout cảm giác như một bản chuyển thể của một trò chơi không tồn tại, và Cain cũng ấn tượng với cách series này giống như các trò chơi. 'Khi Lucy dừng lại để hỏi đường từ người đang làm việc trên bộ lọc cát, và anh ấy uống hết nước của cô ấy. Anh chàng đó trông giống như đến từ Fallout, như một trong những nhân vật của làng chúng ta, và đó chính là điều tôi muốn nói về cảm giác đó. Đó là điều khiến tôi cảm động.' Anh ấy gợi ý rằng loại thứ như vậy có thể đã vượt qua đầu của hầu hết các fan, 'Nhưng đó là điều khiến tôi thích. Điều đó khiến tôi nói 'ooh cái này thật là kiểu Fallout!''
Cain cũng rất hào hứng về cách ba nhân vật chính của chương trình có thể đại diện cho ba cách chơi trò chơi khác nhau, với Lucy là người tốt bụng muốn giúp đỡ mọi người, Maximus là nhân vật quyết tâm có mục tiêu cụ thể mà anh ấy muốn đạt được bất kể điều gì, và Ghoul là 'murderhobo - mà nhiều người trong số các bạn chơi trò chơi theo cách đó. Và tôi cũng vậy.'
Đối với Cain, hành trình của Lucy cũng đại diện cho cách bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ chính và sau đó nhanh chóng bị phân tâm. 'Cảm giác như cô ấy bắt đầu từ tập đầu tiên hoặc hai và tất cả đều về nhiệm vụ chính. Sau đó, tất cả các nhiệm vụ phụ mở ra, và nó đi theo nhiều hướng khác nhau, đi đến những nơi bạn không mong đợi. Và sau đó, nhiệm vụ chính hoàn thành ở cuối cùng, nhưng một cách khiến bạn nói 'Tôi còn nhiều câu hỏi. Tôi muốn chơi phần tiếp theo ngay bây giờ. Tôi muốn biết điều gì sẽ xảy ra ở đây.' Tôi thích điều đó. Đó là cách tốt để một trò chơi, hoặc một chương trình truyền hình, hoặc một bộ phim kết thúc.'
Một số fan của Fallout đã phản đối một số phát hiện mà chương trình này đưa ra về truyền thống của loạt phim, bao gồm ai đã ném quả bom hạt nhân đầu tiên trong cuộc chiến cuối cùng phá hủy thế giới. Cain khẳng định trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái rằng thực tế, Trung Quốc mới là người bắt đầu chiến tranh. Nhưng trong các đoạn hồi tưởng, chương trình miêu tả các nhà điều hành Vault-Tec lên kế hoạch để ném quả bom đầu tiên.
'Vâng, Vault-Tec đã nói về việc ném bom đầu tiên,' Cain nhận thức. 'Nếu bạn đã từng làm việc trong một công ty, họ sẽ có kế hoạch kinh doanh để xử lý các tình huống không mong đợi khác nhau. Nhưng tôi không nghĩ họ đã ném bom đầu tiên. Tôi thực sự không nghĩ họ đã làm điều đó, vì Barbara không khiến tôi cảm thấy cô ấy ngốc nghếch. Liệu cô ấy có gửi con gái mình đến một buổi tiệc sinh nhật vào ngày Vault-Tec sẽ ném bom không? Tôi nghĩ họ đang lên kế hoạch để ném bom. Đó là một trong những chiến lược mà họ đang suy nghĩ, đủ để khiến bạn nói 'wow, Vault-Tec là ác quỷ.' Nhưng tôi không nghĩ họ đã ném. Tôi nghĩ họ cũng bị bắt gặp lúng túng khi bom hạt nhân đến.'
Tranh cãi truyền thống lớn khác là về cách hồ sơ thời gian xử lý các sự kiện đã được xác định trong Fallout: New Vegas. 'Tôi biết mọi người đã phàn nàn về việc các ngày tháng bị sai lệch,' Cain thừa nhận. 'Vâng, bạn đúng. Có lẽ chúng bị sai? Có lẽ những gì được dạy cho trẻ em là sai. Có lẽ nó bị sai cố ý, có lẽ họ đang nói dối trẻ em. Họ nói dối trẻ em tại Vault 33 về những điều khác, tại sao không nói dối về điều đó? Hoặc có lẽ chúng bị sai nhưng họ không biết rằng chúng bị sai - có thể chỉ một vài năm một cách nào đó.'
Cain cũng đưa ra một lý thuyết thú vị hơn: 'Hoặc có lẽ các ngày tháng trong các trò chơi bị sai? Có lẽ Fallout: New Vegas, một số nhân vật trong trò chơi đó đã lấy nhầm ngày tháng? Không có lịch chính mà bạn có thể tham khảo. Có lẽ mọi người đã sai lầm. Có lẽ mọi người đã lấy nhầm năm. Hoặc có lẽ họ chỉ là người kể chuyện không đáng tin cậy. Fallout có một lịch sử trong nhiều trò chơi về việc có người nói cho bạn biết một điều gì đó không đúng.'
Nếu câu trả lời cuối cùng là một ngày ghi âm nào đó chỉ đơn giản là sai, điều đó có thể là một sự thay đổi đáng thất vọng, nhưng Cain lưu ý rằng 'việc lịch sử trôi' là không thể tránh khỏi trong một thương hiệu đã trở nên lớn như Fallout. 'Mỗi trò chơi Fallout đều thay đổi một chút so với những trò chơi trước đó,' Cain nói. 'Điều này luôn xảy ra. Truyền thống luôn trôi một chút. Fallout 2 đã thay đổi một số điều trong 1. Fallout 3 đã thay đổi một số điều trong 1 và 2. Fallout 4 đã thay đổi một số điều trong 1, 2 và 3. Nó xảy ra.'
Những ngày này, chúa tể cuối cùng của truyền thống Fallout là ông chủ Bethesda Todd Howard, người chắc chắn đã phê duyệt chương trình. Cain dễ dàng nhận thức rằng 'Tôi không còn là người quyết định nữa. Cũng như bạn. Về cơ bản, mọi thứ Bethesda làm từ bây giờ trở đi, đó là truyền thống. Tôi nghĩ nó thú vị khi thảo luận về điều này, tuy nhiên. Tôi không nghĩ việc mọi người tấn công cá nhân về điều này là vui, nên hãy ngưng lại điều đó. Làm ơn.'
Mùa 2 của Fallout đã được xác nhận, và một lý thuyết Hội Sắt sẽ mùa 2 spoiler lớn có thể đang ẩn điều này một cách rõ ràng.