Cha đẻ của Guilty Gear Strive đã không ngừng nhắc tới những bộ phim Hollywood và đạo diễn James Cameron trong các cuộc thảo luận về hướng đi mà ông mong muốn cho phong cách hình ảnh của tựa game này.
Guilty Gear Strive là phần mới nhất trong series Guilty Gear, một thương hiệu trò chơi đối kháng nổi tiếng với phong cách nghệ thuật độc đáo và sự kết hợp ấn tượng giữa yếu tố 2D và 3D. Trong một cuộc phỏng vấn, Daisuke cũng đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị về quá trình phát triển tựa game này.
'Khi chúng tôi bắt đầu bàn bạc về chỉ đạo nghệ thuật của Strive, điều mà Ishiwatari thường nhấn mạnh là 'Hollywood'. Ông ấy muốn Strive không chỉ đơn thuần là một trò chơi đối kháng mà còn phải mang nhiều yếu tố anime, điện ảnh hoặc nhạc rock, tạo cảm giác hoành tráng hơn. Thay vì chỉ tạo ra một cảnh đơn giản, ông đã suy nghĩ với quy mô đa phương tiện.' Mamada, họa sĩ môi trường của Guilty Gear Strive, đã chia sẻ như vậy.
Ngoài ra, Ishiwatari, người sáng lập phần game mới này, cũng đã lấy rất nhiều cảm hứng từ James Cameron, đạo diễn nổi tiếng với những tác phẩm như Avatar và Titanic.
Tuy nhiên, việc biến tầm nhìn của Ishiwatari thành hiện thực không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Có rất nhiều áp lực mà các cộng sự của ông phải đối mặt khi tạo ra hình ảnh cho tựa game này, nhưng cả đội xem đây là một thử thách thú vị hơn là một công việc không thể thực hiện.
Cuối cùng, người hâm mộ đã công nhận vẻ đẹp của phần game mới này. Các nhân viên phát triển đều bày tỏ niềm vui khi thấy người hâm mộ có những phản ứng tích cực đối với công sức của họ, điều mà họ cho là điều thú vị nhất khi làm việc trên Guilty Gear Strive.
Nhóm phát triển của Guilty Gear Strive rõ ràng rất nhiệt huyết với công việc của họ, điều này thể hiện rõ qua sản phẩm mới nhất của họ. Sự đam mê của họ càng được tiếp thêm khi nhận được phản hồi rất tích cực từ người hâm mộ. Tại sự kiện EVO 2024, đã có hơn 2000 người tham gia thi đấu trong giải Guilty Gear Strive.