Đạo diễn Nier Yoko Taro nói rằng tựa game hành động RPG sắp tới Stellar Blade khiến anh ta 'khá ghen tị' khi anh ấy cho rằng nó 'tốt hơn nhiều' so với Automata chính mình - những lời khen ngợi mạnh mẽ, nếu không phải là một chút tự làm mình mất giá từ Taro.
Nói chuyện với IGN Japan cùng với đạo diễn của Stellar Blade Hyung-Tae Kim, Taro không ngần ngại để ném một vài lời khen vào tựa game sắp phát hành. Đó là một dạng lịch sự mà nhiều người đều dành cho đồng nghiệp của họ, mặc dù Taro tiếp cận với sự hài hước đặc trưng của mình, như bạn có thể mong đợi.
Sau khi Kim trả lời một câu hỏi về những yếu tố của Nier: Automata đã làm cho anh ấy cảm thấy được cảm hứng nhất, Taro lợi dụng cơ hội để tiết lộ rằng anh ấy đã là fan của công việc của Kim từ rất lâu - đến mức anh ấy gợi ý rằng Kim là người đàn anh của mình chứ không phải ngược lại.
'Stellar Blade là một trò chơi thực sự tuyệt vời,' Taro nói. 'Tôi sẽ nói rằng nó tốt hơn nhiều so với Nier: Automata. Tôi đã quen biết với các tác phẩm của ông Kim từ khi Magna Carta: Tears of Blood. Những bức tranh của ông rất chất lượng cao. Magna Carta: Tears of Blood ra mắt trước Drakengard, tựa game đầu tiên mà tôi đạo diễn. Vì vậy trong khi tôi là người lớn tuổi hơn, với tôi, trong ngành công nghiệp này, ông là người đàn anh của tôi.'
Đó là lời khen mà Kim nhận một cách đùa giỡn, suy nghĩ liệu anh ấy có nên thể hiện mình cao cả hơn nếu như vậy. Trả lời lại, Taro nói với anh ấy rằng anh ấy được biết đến trong cộng đồng game thủ ở Nhật Bản là một 'nhà phát triển huyền thoại.'
'Khi Blade & Soul ra mắt, tôi nhớ rằng tôi đã ngạc nhiên với đồ họa 3D của nó,' anh ấy nói. 'Tôi nghĩ rằng ông đã đạo diễn nghệ thuật của trò chơi. Không chỉ là những bức tranh, mà cả mô hình 3D cũng được làm rất tốt. Tôi đã bất ngờ với chất lượng của các trò chơi Hàn Quốc khi nhìn thấy nó.'
Đó không phải là lần đầu tiên Taro khen ngợi Kim, cả hai. Cựu chiến binh của Nier cũng nói rằng đồ họa của Stellar Blade là 'chất lượng hoàn toàn thế hệ mới' và hướng thiết kế nhân vật là 'tuyệt vời' - những nhân vật nam 'cool và những nhân vật nữ dễ thương' mà Taro thấy 'hấp dẫn,' cụ thể hơn là.
Với tất cả những lời khen, bạn có thể không ngạc nhiên khi đọc được rằng Stellar Blade làm Taro 'khá ghen tị.' Trong một lúc nào đó trong cuộc phỏng vấn, Taro được hỏi liệu công việc của PlatinumGames trên Bayonetta có khiến anh ấy muốn hợp tác cho Automata không, vì cả hai đều có nữ nhân vật chính và hành động phong cách.
Taro đáp lại bằng cách nói rằng đó không phải là lý do và phong cách của Bayonetta là 'khá khác biệt' so với 2B, khiến Kim nói: 'Với tầm nhìn của ông Yoko và thiết kế của Akihiko Yoshida, Nier: Automata có một hương vị mạnh mẽ và độc đáo. Càng nói về nó, tôi cảm thấy Stellar Blade không thể cạnh tranh được.'
Như chúng ta đã xác định từ trước đến nay, Taro không phải là người khen ngợi.
'Tôi không nói như vậy,' anh ấy nói. 'Stellar Blade thực sự làm tôi rất ghen tị. Đó là một trò chơi với một ý tưởng tuyệt vời và đồ họa tuyệt vời. Sản phẩm thể hiện cách bạn và nhân viên của studio của bạn đã làm việc rất chăm chỉ trên nó cùng nhau.
'Là một người làm việc cùng với các studio phát triển như một người ngoại đạo, không thể chia sẻ tầm nhìn và ý tưởng của tôi về các chi tiết cùng mức độ như bạn có thể. Tôi thực sự ghen tị điều đó.'
Nói về việc Taro không coi trọng những lời khen đối với công việc của mình, anh ấy cũng nói rằng câu chuyện của Nier: Automata là 'chỉ là một câu chuyện lại của Evangelion', vì vậy không có gì độc đáo.
Nếu bạn chưa từng chơi Nier: Automata, bạn có thể chơi để xem liệu bạn có cảm thấy như vậy không. Nếu cuộc phỏng vấn này dạy chúng ta điều gì đó, thì đó là Taro cho rằng bạn nên thử Stellar Blade thay vì khi nó phát hành vào ngày 26 tháng 4.
Stellar Blade dev hơi 'sợ' bởi các fan cuồng nhiệt đã dành 50 giờ cho trò chơi hành động RPG trên PS5: 'Xin hãy nhẹ nhàng với phiên bản demo.'