Nhà triết học Jean-Jacques Rousseau và tác phẩm 'Émile hay là về giáo dục' của ông

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Jean-Jacques Rousseau đã góp phần nào trong triết học giáo dục?

Jean-Jacques Rousseau đã đóng góp quan trọng trong triết học giáo dục bằng cách đề xuất rằng giáo dục nên tôn trọng sự tự do và bản chất tự nhiên của trẻ. Ông nhấn mạnh rằng việc giáo dục trẻ em cần phải phù hợp với thiên nhiên và phát triển khả năng tự bảo vệ chống lại sự áp đặt.
2.

Tác phẩm 'Émile hay là về giáo dục' trình bày những giai đoạn giáo dục nào?

Tác phẩm 'Émile hay là về giáo dục' trình bày ba giai đoạn chính: giai đoạn đầu từ khi sinh đến 12 tuổi với giáo dục tự nhiên; từ 12 đến 16 tuổi khi lý trí phát triển; và từ 16 tuổi trở đi, nơi trẻ trở thành người trưởng thành.
3.

Quan điểm của Rousseau về giáo dục trẻ em nữ có gì khác biệt?

Rousseau có quan điểm khác biệt về giáo dục trẻ em nữ, khi ông cho rằng Sophie, bạn gái của Émile, cần được giáo dục để vâng lời chồng, trong khi Émile được đào tạo để tự quyết định cuộc sống của mình.
4.

Jean-Jacques Rousseau đã chỉ trích điều gì trong nền giáo dục đương thời?

Rousseau đã chỉ trích nền giáo dục đương thời vì đã đàn áp nhân cách trẻ em và sử dụng hình phạt thân thể, cho rằng bản tính con người vốn thiện nhưng bị xã hội bất bình đẳng làm suy yếu.
5.

Những nguyên tắc nào được Rousseau đề xuất trong giáo dục trẻ từ 11 đến 15 tuổi?

Rousseau đề xuất nguyên tắc giáo dục dựa trên lợi ích của trẻ, với câu hỏi 'Cái đó có ích gì?' trở thành yếu tố quyết định cho hành vi và hứng thú học tập của trẻ.
6.

Giai đoạn giáo dục nào cần giúp trẻ phát triển lòng từ bi và nhân ái?

Trong giai đoạn từ 15 đến 18 tuổi, giáo dục cần tập trung vào việc phát triển lòng từ bi, sự trắc ẩn và những phẩm chất tốt đẹp, nhằm loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực từ xã hội.