Những Mẹo Nhỏ Sống Trên Đường Công Sở......
1. Học Hỏi
Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi từng nghĩ mình đã đủ thông thạo và không cần học hỏi thêm. Nhưng khi bắt đầu công việc, tôi nhận ra giá trị của việc không ngừng tự học. Việc bổ sung kiến thức và kỹ năng là điều cực kỳ quan trọng.
Trong môi trường làm việc, việc đưa ra ý kiến yêu cầu kiến thức sâu rộng và trải qua nhiều tình huống thực tế. Chỉ khi có điều này, bạn mới có thể thảo luận và bảo vệ quan điểm của mình một cách hiệu quả. Ở nơi làm việc, ai có kiến thức sẽ được tôn trọng, còn người không có sẽ phải vật lộn. Cuộc cạnh tranh trong môi trường công việc ngày càng khốc liệt.
Tôi nhận thấy rằng, không chỉ khi mới vào nghề mà ngay cả sau nhiều năm làm việc, nếu thiếu kiến thức chuyên môn, bạn sẽ dễ bị coi thường. Để khẳng định bản thân, tôi luôn cố gắng chứng minh giá trị của mình và làm cho ai cũng hiểu rằng không ai có thể thay thế vị trí của mình.
2. Chia Sẻ Nhưng Vẫn Giữ Lấy Một Phần Cho Riêng Mình
Trò Chuyện Trong Môi Trường Công Sở Là Không Thể Tránh Khỏi, Nhưng Nói Gì Và Nói Như Thế Nào Là Cần Phải Cân Nhắc.
Trước Đây, Tôi Thường Chia Sẻ Để Nhận Được Ý Kiến Phản Hồi Từ Người Khác, Đặc Biệt Là Trong Những Mối Quan Hệ Gần Gũi. Nhưng Sau Này, Tôi Nhận Ra Rằng Dù Thế Nào, Câu Chuyện Của Mình Sẽ Trở Thành Chủ Đề Của Ai Đó.