Carter là một trong những bộ phim hành động tồi tệ nhất mọi thời đại mà Jung Byung Gil nên quên đi.
Gần đây, Netflix Hàn Quốc dường như bị cuốn hút bởi dòng phim zombie và Carter - tác phẩm mới nhất không ngoại lệ. Được đạo diễn và cùng biên kịch bởi Jung Byung Gil và Jung Byeong Sik, Carter đặt tại Khu phi quân sự Hàn Quốc, nơi đại dịch bùng phát và biến nạn nhân thành quái vật đáng sợ.
Triều Tiên và Hoa Kỳ là hai quốc gia đã bị tàn phá bởi loại virus này. Nhân vật chính Carter (Joo Won) phải thực hiện một nhiệm vụ cứu nguy, đóng vai trò tìm cách chữa trị cho đại dịch này khi dẫn cô bé tên Jung Ha Na (Kim Bo Min) đến nơi được yêu cầu.
Ở đoạn đầu phim, khán giả thấy rằng Carter không nhớ gì về bản thân mình. Các phần trên cơ thể của Carter đã được biến thành vũ khí và đầu anh ta bị gắn một thiết bị âm thanh chỉ anh ta mới nghe thấy, hướng dẫn anh trong suốt nhiệm vụ của mình. Carter không biết liệu anh ta có thể tin tưởng hay không và có một quả bom được đặt bên trong răng anh ta và có ba cơ quan chính phủ khác nhau với hàng trăm đặc vụ dường như muốn anh bỏ chạy.
Với bối cảnh đại dịch zombie quá nhàm chán kết hợp với cốt truyện đã lặp lại: một đặc vụ được giao nhiệm vụ cứu một nhân vật nhỏ tuổi, Carter khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi ngay từ đầu. Sáng tạo lớn nhất của Jung Byung Gil trong Carter là cách quay mang lại cảm giác như là một cảnh quay liền mạch. Một trong những ví dụ sớm nhất về kỹ thuật này là Rope của Alfred Hitchcock, ông dự định thực hiện một bộ phim không có bất kỳ cắt cắt nào. Tuy nhiên, do nhiều hạn chế, kỹ thuật này đã được vay mượn và cập nhật với kỹ thuật ghép CGI trong các bộ phim như Irréversible, Birdman, 1917 và One Shot.
Tuy nhiên, cách mà Byung Gil và đoàn làm phim thực hiện Carter thì thực sự đầy ấn tượng. Với tốc độ nhanh nhẹn, phim kéo dài tới 2 tiếng nhưng những cảnh chuyển cảnh và góc quay nhanh chóng khiến khán giả có cảm giác như Carter chỉ là một bản chỉnh sửa nhanh gọn của bộ phim. Nếu bạn để ý, bạn có thể thấy bóng của một chiếc máy ảnh lấp lánh, là bằng chứng rõ ràng cho kỹ thuật quay kém của bộ phim này.
Không biết tại sao 5 năm trước, Jung Byung Gil đã áp dụng kỹ thuật này trong The Villainess (2017) nhưng tác phẩm lại có chất lượng thật sự ấn tượng và gây sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn châu Á. Thực tế, bộ phim đó đã truyền cảm hứng cho John Wick: Chapter 3. Nó giống như một loạt hành động kéo dài 2 giờ và ít thời gian lặng lẽ. Carter là như một chiếc máy, chém và bắn theo cách của mình trong nhiều cuộc truy đuổi bằng xe máy, ô tô và các cuộc bắn súng trên không. Trong một phân đoạn, anh treo lơ lửng trên một cây cầu dây đang bị hỏng với zombie tấn công từ cả hai phía. Mặc dù thể loại hành động thường không cần logic nhưng Carter của Jung Byung Gil thực sự ở một level phi lý khác.
Tương tự như nhân vật chính, khán giả hầu như không có thời gian để thở hoặc điều chỉnh mắt để theo kịp các diễn biến quá nhanh. Bên cạnh những điểm tiêu cực lớn, Carter chỉ có một điểm tích cực nhỏ là diễn xuất xuất sắc của Joo Won cũng như sự cam kết tuyệt vời mà anh dành cho nhân vật Carter. Kim Bo Min cũng là yếu tố khiến khán giả thích thú và tương tác tốt với Joo Won.
Carter chắc chắn là một trong những bộ phim tồi nhất của năm và một trong những bộ phim hành động kém chất lượng nhất mọi thời đại mà Jung Byung Gil nên quên đi. Không hiểu sao với số tiền lớn mà Netflix bỏ ra, đạo diễn Hàn Quốc lại có thể đánh cược vào cách quay kém chất lượng và quá nhanh gây choáng váng như vậy? Các tác phẩm hành động gần đây của Netflix như Red Notice, The Gray Man dường như là một bước lùi trong sự phát triển của thể loại. Sau thất bại của Carter, liệu ông lớn phát trực tuyến còn đầu tư vào các dự án như thế này không?