Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) được quảng bá như một bộ phim hành động, nhưng thực tế, nó đi sâu vào những cảm xúc phức tạp về sự hy sinh và lựa chọn của con người trước cái chết, cũng như hậu quả sâu sắc của những quyết định đó. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn và biên kịch Hwang In-ho, người cũng đồng biên kịch bộ phim Decision to Leave gần đây, Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) có thể không mới lạ, nhưng chắc chắn sẽ gây ấn tượng tích cực.
Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) mở đầu với việc tàu ngầm Halla trở về sau cuộc tập trận với Mỹ. Mọi chuyện sẽ không còn bình yên khi họ phát hiện một quả ngư lôi bí ẩn theo đuổi tàu của họ. Halla phải đấu tranh trong cuộc truy đuổi gay gắt, khiến nó bị chìm xuống đáy biển. Một năm sau bi kịch đó, Trung tá Kang Do-young (Kim Rae-won), chỉ huy của Halla, cố gắng giải cứu đồng đội của mình nhưng nhận được một cuộc gọi đe dọa rằng các quả bom sẽ nổ nếu tiếng ồn xung quanh vượt quá mức nào đó. Câu hỏi đặt ra là ai là kẻ đứng sau những vụ đánh bom này, nhằm vào anh hùng của tàu Halla và bi kịch năm trước?
Trong những năm gần đây, điện ảnh Hàn đã có nhiều nỗ lực tạo ra những bộ phim hành động có vẻ ngoại nhập như Hollywood. Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) có thể xem như một ví dụ, với một ý tưởng nghe có vẻ khó tin. Tuy nhiên, mặc dù không tránh khỏi cấu trúc kể chuyện quen thuộc trong thể loại hành động, Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) vẫn đặc biệt nhờ những yếu tố riêng biệt.
Một điểm rõ ràng trong Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) là ý tưởng về bom phát nổ dựa trên âm thanh, một tình tiết khá độc đáo và nguy hiểm trong một thành phố nhộn nhịp như Seoul. Điều này tạo ra một bối cảnh rủi ro cao, đặt nhân vật chính vào những tình huống nguy hiểm và bất ngờ.
Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) không chỉ tập trung vào hành động mà còn khai thác chiều sâu của câu chuyện, đặt ra những câu hỏi quan trọng về sự lựa chọn và hy sinh trong tình hình cực đoan. Phim không đưa ra câu trả lời dễ dàng mà để mỗi người xem tự suy ngẫm và cảm nhận.
Khác biệt với kiểu nam chính hành động thông thường, Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) tập trung vào nhân vật Kang Do-young với sự ám ảnh về những hành động của mình. Phim không đơn giản là đen trắng mà đầy màu sắc tâm lý, thể hiện rõ mặt tối và áp lực nội tâm của nhân vật.
Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) không nhấn mạnh lý tưởng hoặc hình mẫu, mà tập trung vào hiện thực phức tạp và sự đa chiều của con người trong những tình huống cực đoan.
Nếu ai đến xem Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) với hy vọng tìm thấy một người hùng, họ sẽ cảm thấy thất vọng vì không có gã nam chính vĩ đại. Ngược lại, phim tập trung vào sự phức tạp của lựa chọn và hậu quả của nó, không chỉ đơn thuần đổ lỗi cho một người.
Trong Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt), diễn xuất đòi hỏi sự tinh tế vượt ra ngoài những biểu hiện cảm xúc rõ ràng, và may mắn là dàn diễn viên của phim đã thể hiện được điều này, tạo nên sự hòa quyện và chân thật.
Dù đã cố gắng làm một phim hành động có chiều sâu, Decibel (Âm Lượng Huỷ Diệt) vẫn còn một số khuyết điểm làm mất đi phần nào chất lượng của nó. Mặc dù có những tình huống cảm xúc phức tạp, nhưng phim vẫn còn thiếu điểm nhấn và độ kịch tính cần thiết.
Yếu tố quan trọng nằm ở nhịp điệu, âm nhạc, hình ảnh và tình hình được tạo ra. Ý tưởng sử dụng âm thanh để tấn công ban đầu đem lại sự hấp dẫn, nhưng sau đó phim trở nên mất đi mạnh mẽ khi bước vào giai đoạn thứ ba của cốt truyện. Những màn hành động hoặc rượt đuổi mất đi sự căng thẳng, làm phim mất đi điểm nhấn. Có những lỗi logic nhỏ khiến trải nghiệm xem phim không hoàn hảo.